Trước khi ra đi, Đức Tiến đã làm 1 hành động quá sức, bác sĩ cảnh báo nguy hiểm khó lường

Theo bạn bè tiết lộ, trước khi qua đời, Đức Tiến vẫn còn vui vẻ bổ mít mời mọi người ăn, chỉ vài giây sau, anh đã gục ngã. Bác sĩ chỉ ra nguy hiểm.

Thông tin liên quan đến sự ra đi của diễn viên, người mẫu Đức Tiến cách đây ít ngày khiến dư luận bàng hoàng. Tang lễ của Đức Tiến ở Việt Nam được tổ chức tại nhà riêng ở TP. Thủ Đức, TP.HCM từ ngày 20/5 đến hết ngày 22/5 để bạn bè, đồng nghiệp thân thiết đến viếng. 

Sau khi Đức Tiến qua đời, ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ đoạn video trước lúc mất của nam diễn viên. Có thể thấy trước thời khắc sinh tử, Đức Tiến vẫn vô cùng mạnh khoẻ, tươi tắn, thậm chí, anh còn hào hứng bổ mít để mời mọi người cùng ăn. Không ngờ sau khi bổ mít, lúc đứng dậy, Đức Tiến bất ngờ ngã gục và chuyển vào bệnh viện đã muộn màng.

duc-tien-lam-1-hanh-dong-nguy-hiem-truoc-luc-qua-doi-bac-si-canh-bao-2
Sự ra đi đột ngột của Đức Tiến khiến mọi người bàng hoàng

Các bác sĩ khi nhìn thấy video Đức Tiến bổ mít, ngay lập tức nhận ra vấn đề về tư thế không thích hợp của anh. Đồng thời, các chuyên gia sức khoẻ nghi ngờ cơn nhồi máu cơ tim đột ngột của Đức Tiến cũng vì tư thế ngồi bổ mít này.

duc-tien-lam-1-hanh-dong-nguy-hiem-truoc-luc-qua-doi-bac-si-canh-bao-3
Bạn bè cho biết trước lúc ngã gục, Đức Tiến vẫn còn bổ mít đãi mọi người

Theo TS.BS Nguyễn Minh Đức làm việc tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, đột quỵ là tình trạng tắc hẹp mạch máu não, trong khi đó nhồi máu cơ tim là tình trạng tắc hẹp mạch vành. Một số nguyên nhân như thói quen đi đứng, nằm ngồi không đúng cũng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ hay nhồi máu cơ tim.

duc-tien-lam-1-hanh-dong-nguy-hiem-truoc-luc-qua-doi-bac-si-canh-bao-4
Tư thế ngồi bổ mít của Đức Tiến khiến các bác sĩ lo ngại

Riêng trường hợp của diễn viên Đức Tiến, bác sĩ Minh Đức cho biết mọi người thường nhận thấy nguy cơ tiềm ẩn của việc ngồi gập người trong thời gian dài. Theo như video được bạn bè nam nghệ sĩ đăng tải, Đức Tiến đã ngồi bổ mít trong tư thế quỳ gối, cúi gập người và cố hết sức để bổ được trái mít. Không khó nhận ra khuôn mặt của Đức Tiến đỏ bừng vì dùng sức quá nhiều. Cũng chính vì thế nên lúc đứng dậy, Đức Tiến đã gặp tình trạng ngã quỵ và bất tỉnh.

duc-tien-lam-1-hanh-dong-nguy-hiem-truoc-luc-qua-doi-bac-si-canh-bao-5
Tư thế bổ mít của Đức Tiến tốn nhiều sức, cộng thêm việc anh đứng dậy đột ngột đã gây áp lực lớn lên cơ thể

Việc chuyển từ tư thế ngồi gập người (tăng áp lực lên ổ bụng và lồng ngực) sang tư thế khác một cách đột ngột có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, xuất huyết não, nhồi máu cơ tim, vỡ tim hay vỡ động mạch chủ. Những tư thế khác cũng có nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khoẻ như ngồi xổm, ngồi cúi gập người thắt dây giày. 

Trong trường hợp ngồi gập người kéo dài, nếu muốn đổi sang tư thế khác, trước tiên phải ngả người nhẹ về phía sau để giải phóng áp lực cho cơ hoành và lồng ngực, sau đó từ từ đứng dậy. Nếu đang nằm muốn ngồi dậy, nên xoay người sang bên phải, sau đó chống tay ngồi dậy chầm chậm, tuyệt đối không được bật dậy lập tức để tránh ảnh hưởng đến huyết áp và tim mạch. 

Trúc