Đội trưởng U23 Việt Nam: 'Chúng tôi chơi đúng chiến thuật của HLV Troussier'

Hậu vệ Phan Tuấn Tài đã có một số chia sẻ sau trận thua 0-4 của ĐT U23 Việt Nam vs đội U23 UAE.

Rạng sáng 26/3, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục nhận về thất bại 0-4 trước đối thủ U23 UAE ở lượt trận thứ 2, Doha Cup 2023. Đội bóng áo trắng thất thế hoàn toàn trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Trên sân, các học trò của HLV Philippe Troussier tạo ra được một số ít cơ hội nhưng chừng đó là không đủ.

Phát biểu sau trận đấu, hậu vệ Phan Tuấn Tài buồn bã chia sẻ: "Tôi khá buồn sau trận thua này. Tuy nhiên, toàn đội đã nỗ lực nên không có gì phải quá buồn. Chúng tôi vẫn còn thời gian tập luyện hướng tới SEA Games 32 và quan trọng nhất là World Cup 2026. Ở trận này, thầy nhắc toàn đội phải tự tin, dám chơi theo ý đồ của thầy. Tuy nhiên kết quả không như ý muốn. Chúng tôi phải cố gắng hơn", đội trưởng U23 Việt Nam cho biết.

img-2020-1679790913.JPG
U23 Việt Nam tiếp tục thua cay đắng đối thủ (Ảnh: VFF)

Như vậy, sau 2 trận đấu, U23 Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào và tạm thời đứng cuối bảng. Tuy vậy, theo Phan Tuấn Tài, U23 Việt Nam đã có sự tiến bộ hơn thông qua từng trận đấu: "Trận đấu đầu tiên gặp U23 Iraq, chúng tôi thua vì nhiều sai lầm cá nhân. Lối chơi của đội bị ảnh hưởng từ thời điểm phải nhận thẻ đỏ. Còn ở trận hôm nay gặp UAE thì toàn đội đã dám chơi hơn khi triển khai đúng chiến thuật mà HLV Troussier đề ra", Tuấn Tài cho hay.

Về phía HLV Philippe Troussỉer, chiến lược gia người Pháp khẳng định ông hài lòng với lối chơi của các cầu thủ dù thua đậm: "Theo tôi, U23 Việt Nam không đáng thua như thế. Thể lực của đội đi xuống trong hiệp 2 là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam chịu nhiều bàn thua. Rất khó để các cầu thủ duy trì được chất lượng chơi bóng dưới áp lực. Dẫu sao, tôi vẫn hài lòng".

Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn còn một trận đấu cuối cùng tại Doha Cup 2023. Đối thủ vẫn chưa được xác định.