Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng nói gì về những buổi tập đầu tiên dưới thời tân HLV Troussier?

Sáng 10/3, Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Tiến Linh có những chia sẻ đầu tiên với giới truyền thông về đợt hội quân đầu tiên dưới trướng HLV Troussier.

Theo yêu cầu của HLV Troussier, truyền thông không được tác nghiệp trong hai ngày đầu tiên ĐT Việt Nam tập trung. Đến buổi tập sáng nay 10/3, báo chí mới có lần đầu tiên phỏng vấn các tuyển thủ quốc gia, Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Tiến Linh là hai cầu thủ đại diện trả lời. 

screenshot-2023-03-10-111427-1678423428.png
Hùng Dũng thừa nhận đội tuyển quốc gia phải theo dõi các em tập luyện nhằm tiếp thu nhanh hơn phong cách huấn luyện của thầy Troussier. Ảnh: VTCNews

Chia sẻ về quá trình làm quen giáo án cũng như quá trình tập luyện như thế nào, đội trưởng ĐT Việt Nam cho biết: "Trong hai buổi tập đầu, thật ra đội tuyển quốc gia phải xem U23 tập luyện, vì các em đã tập luyện trước đó 7 ngày rồi.

Sau buổi tập, hai đội đi ăn cơm chung, ngồi đan xen nói chuyện về bóng đá. Những bữa ăn là cơ hội trau dồi cho các cầu thủ trẻ. Những câu chuyện các đàn anh trải qua giúp các em hiểu hơn về bóng đá và tạo cảm giác gần gũi. Điều đó để các em hiểu rằng, U23 và ĐTQG đều có chung một mục tiêu.

Quan trọng là các cầu thủ U23 học hỏi được gì qua những kinh nghiệm của các đàn anh từ những giải đấu lớn, tập luyện với nhau giúp các em tự tin hơn. Các em chính là tương lai của bóng đá Việt Nam nên cần phải luôn học hỏi, phát triển cạnh tranh sòng phẳng với các đàn anh".

img4903-1678419319973259229220-1678423428.jpgQuả bóng bạc 2022, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng có những chia sẻ trong buổi trả lời truyền thông vào sáng nay. Ảnh: Bảo Bảo

Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh nhận định cường độ tập luyện hiện tại chưa cao và cần thêm thời gian gắn kết, anh nói: "Toàn đội mới tập với nhau 2 ngày nên chỉ làm quen với các bài tập đối kháng, đặt trong tâm vào khâu chuyền bóng và di chuyển. Tính kết nối chưa cao lắm, U23 và ĐTQG vẫn đang tập luyện những khâu cơ bản nhất.

Các anh lớn truyền lại kinh nghiệm cho các em nhờ trải qua các giải đấu lớn trong khi các em cho đàn anh thấy được sự khao khát, đam mê. Hy vọng hai bên sẽ giúp nhau cùng phát triển".

Trước đó, vì thời gian tiếp xúc không dài nên HLV Troussier quyết định không có sự xáo trộn trong thành phần ban cán sự ĐT Việt Nam. Cụ thể, người giữ tấm băng đội trưởng vẫn là Đỗ Hùng Dũng cùng 2 đội phó trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. U23 và ĐTQG tập luyện chung với nhau đến hết ngày 12/3, dự kiến hai đội sẽ có những trận đấu tập nội bộ nhằm để HLV Troussier quan sát, đánh giá các vị trí và phục vụ công tác chuyên môn.