Đời người chỉ vì thiếu 3 điều này mà cuộc sống không suôn sẻ, làm gì cũng không vừa ý

Con ếch suốt đời chỉ ngồi đáy giếng, khoảng trời của nó chỉ nhỏ con con đúng bằng miệng giếng. Bảo nó rằng vũ trụ này bao la ra sao, có biết bao tinh tú thế nào, nó thực chẳng tin, còn cho là người ta nói chuyện viển vông, nhăng cuội.

Không đủ sự tu dưỡng

Một người nếu như sự tu dưỡng không đủ, cảnh giới tinh thần thấp thì trong tâm lúc nào cũng chưa đựng đầy rác của lòng đố kỵ. Tâm oán ghét, thói tự phụ, sự khoe khoang, một khi nhìn người khác thì chỉ thấy cái xấu xa, thấp hèn chứ chẳng thấy tốt đẹp gì cả.

Tâm thái của bạn như nào sẽ quyết định cách bạn đối nhân xử thế ra sao. Việc thích soi mói người khác sẽ khiến sự tu dưỡng của bản mất hết mà thôi.

Lý do mà bạn gặp nhiều điều không thuận mắt là bởi thái độ đối nhân xử thế của bạn có vấn đề. Muốn hạnh phúc, nhất định phải có sự tu dưỡng. Cuộc sống của người khác bạn chẳng cần can thiệp, cũng chẳng cần so sánh làm gì cả.

chu tieu

Không đủ tầm nhìn

Con ếch suốt đời chỉ ngồi đáy giếng, khoảng trời của nó chỉ nhỏ con con đúng bằng miệng giếng. Bảo nó rằng vũ trụ này bao la ra sao, có biết bao tinh tú thế nào, nó thực chẳng tin, còn cho là người ta nói chuyện viển vông, nhăng cuội.

Khi nhìn người khác không thuận mắt thì đó chính là vì bản thân như ếch ngồi đáy giếng. Không có sự hiểu biết và tầm nhìn nên bị giới hạn tư duy, không thoát ra khỏi vỏ bọc do chính mình tạo ra.

phat day 45

Kiểu người này rất thích bình phẩm, bàn tán cuộc sống của người khác. Rất nhiều người bản thân đã không biết cố gắng, lại mang trong lòng đố kỵ, oán hận khi thấy người khác nỗ lực thì chỉ là kẻ ngốc chỉ biết vùi đầu vào làm việc mà không biết cách tận hưởng cuộc sống này.

Cũng có những người cả đời ngồi rỗi, ăn không mà cứ thấy gai mắt khi nhìn thấy người khác dốc sức phấn đấu. Bản thân không đạt được còn muốn ngăn trở người khác giành lấy.

co nhan day 47

Không đủ bao dung

Một người nếu không đủ thiện tâm, bao dung thì người ta nhìn gì cũng chẳng thấy vui. Nhìn một người không thuận mắt, thì nhìn thấy khó chịu lại là bản thân mình mà thôi.

Mỗi người đều có một cuộc đời, số phận được định sẵn. Tiền tài, danh vọng và quyền lực không phải do tranh giành mà có được, nếu có được thì cũng không thể bền lâu. Phúc phận được quyết định bởi cách sống và thái độ sống trên đời. Sống tốt thì có phúc báo, bao dung, lấy thiện đãi người thì ắt sống yên ấm về sau.

Bạn hãy cứ sống tốt cuộc đời của mình, đừng vì ai, cũng đừng để ai can thiệp vào cuộc sống của chính bạn.