Độc lạ người phụ nữ mang băng rôn đến phá đám cưới: "Vợ cũ chúc chồng cũ và vợ mới hạnh phúc"

Cư dân mạng Trung Quốc vừa được một phen phì cười trước thông tin một người phụ nữ họ La đến phá rối đám cưới chồng cũ theo cách không ai ngờ.

Mới đây, trang mạng xã hội Sohu của Trung Quốc đăng tải câu chuyện của một người phụ nữ họ La với tiêu đề "Vợ cũ đến chúc mừng chồng cũ lấy vợ mới" được netizen truyền tay nhau rầm rộ. 

Cụ thể, trước cổng một khu dân cư ở Tứ Xuyên, một nhóm người mặc đồ đỏ, trông có vẻ lớn tuổi đã dàn thành hàng ngang, giơ băng rôn và gõ trống ầm ĩ cả một góc trời. Nổi bật nhất giữa đám người đó là tấm băng rôn ghi dòng chữ: “Có một người phụ nữ rất yêu chồng tôi. Là vợ của anh ấy, tôi đến đây để chúc phúc và lấy vợ lẽ cho chồng".

Được biết, nhân vật chính trong câu chuyện đã đồng thuận ly hôn với người chồng họ Lý vào tháng 1/2019. Theo thỏa thuận, ông Lý có quyền nuôi con và đồng ý trả vợ cũ khoản tiền bồi thường 1 triệu NDT (khoảng 3,3 tỷ đồng). Ngoài ra, ông cũng sẽ chu cấp 5.000 NDT (khoảng 16 triệu đồng) cho các chi phí sinh hoạt của bà La cho đến khi bà tái hôn.

Nói trước tòa là vậy nhưng ông Lý lại trở mặt sau đó, không trả 1 triệu tệ tiền bồi thường cho bà La khiến bà phải đệ đơn kiện ông ra tòa vào tháng 9/2022. Tuy nhiên, mọi yêu cầu của bà về thỏa thuận sau ly hôn đều không bị tòa và ông Lý phớt lờ.

ly-hon-1
Nhiều người bất ngờ vì băng rôn chúc mừng "bá đạo" của bà La trong đám cưới của chồng cũ

Đến tháng 2/2023, khi biết tin ông Lý và vợ mới tổ chức hôn lễ, bà La đã đến ngày trọng đại của chồng cũ và treo biểu ngữ kể trên. Đồng thời, người phụ nữ đó và bạn bè của mình còn thay phiên nhau phát tờ rơi cho mọi người nơi hôn lễ được tổ chức. Trước quá nhiều mâu thuẫn tiền bạc chưa được hóa giải, bà La đã đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội với dòng trạng thái: "Vợ cũ đến chúc mừng chồng cũ và vợ mới hạnh phúc".

Bất bình trước hành động quấy rối của vợ cũ, ông Lý đã khởi kiện bà La. Sau phiên tòa hòa giải, cuối cùng, mọi chuyện đều đã giải quyết ổn thỏa. Phía ông Lý đồng ý trả toàn bộ số tiền bồi thường như đã hứa hẹn, còn bà Lan cũng xin lỗi chồng cũ vì làm bẽ mặt ông trong ngày vui.

Song, cư dân mạng vẫn không ngừng bàn tán về câu chuyện trên. Một số người cho rằng bà La nhận quá nhiều tiền chu cấp hằng tháng trong khi ông Lý lại là người nuôi con thì không công bằng. Số còn lại bênh vực bà La, họ nghĩ bà La quấy rối như vậy cũng là vì những ấm ức dồn nén bấy lâu, có thể thông cảm được.

Ảnh: Tổng hợp

Uyển Nhi