Độc lạ cà phê vị thịt lợn kho có “1-0-2” vừa trình làng gây xôn xao MXH, netizen tranh nhau quyết thử một lần

Xôn xao món cà phê vị thịt lợn kho gây bàn tán khắp mạng xã hội, dân tình cho biết muốn nếm thử hương vị "độc nhất vô nhị" nhất trong đời.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc nổ ra các cuộc thảo luận rất sôi nổi liên quan đến một món thức uống mới là cà phê thịt lợn kho. “Cà phê và thịt kho, một sự kết hợp thật kỳ lạ” được thương hiệu cà phê Starbucks tại Trung Quốc tung ra nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

doc-la-ca-phe-vi-thit-lon-kho-co-1-0-2-vua-trinh-lang-gay-xon-xao-mxh-nhieu-nguoi-tranh-nhau-muon-thu-mot-lan (2)
Starbucks đã ra mắt món cà phê vị thịt lợn độc lạ tại thị trường Trung Quốc
doc-la-ca-phe-vi-thit-lon-kho-co-1-0-2-vua-trinh-lang-gay-xon-xao-mxh-nhieu-nguoi-tranh-nhau-muon-thu-mot-lan (3)
Ly cà phê vị thịt lợn kho này còn được trang trí thêm bằng nước sốt và thịt lợn.

Theo thông tin chi tiết trên trang chủ thương hiệu, món đồ uống mới là sự kết hợp giữa cà phê espresso và nước xốt thịt heo kho Đông Pha, cuối cùng được trang trí với 1 miếng thịt đặt lên trên ly. Thịt kho Đông Pha là một món ăn truyền thống đặc sản ở vùng Giang Nam, Trung Quốc. Cô Pei, người từng nếm thử loại cà phê này, nói với Jiupai News: “Miếng ức heo được đặt trên cà phê, có vị mặn ngọt, hương vị của thịt heo om không rõ ràng. Tôi thấy món này chỉ thích hợp thỏa mãn trí tò mò”.

doc-la-ca-phe-vi-thit-lon-kho-co-1-0-2-vua-trinh-lang-gay-xon-xao-mxh-nhieu-nguoi-tranh-nhau-muon-thu-mot-lan (21)
Starbucks mô tả đây là “món Latte thơm ngon trong năm” và có hương vị “thú vị”

Theo Starbucks, mỗi ly cà phê có giá khoảng 68 nhân dân tệ (khoảng 230.000 đồng). Và mức giá quá đắt này đã khiến rất nhiều người dân phàn nàn. Một người dùng mạng xã hội ẩn danh chia sẻ: "68 nhân dân tệ, quá đắt. Với số tiền đó tôi có thể ăn một dĩa thịt kho Đông Pha sau đó đến một cửa hàng cà phê nội địa uống 2 cốc latte".

Dẫu vấp phải nhiều tranh cãi nhưng cà phê thịt heo kho vẫn đang gây sốt. Vì là dòng sản phẩm chào đón năm mới nên Starbucks chỉ bán nó tại 25 cửa hàng trên toàn quốc, khiến người mua phải đặt hàng khá lâu. Theo tờ Jiupai News, cà phê vị thịt lợn đã nhanh chóng được bán hết tại một cửa hàng ở TP Vũ Hán (TQ). Khách hàng cho biết hương vị này “độc nhất vô nhị” với cảm giác đậm đặc, mịn màng trong miệng.

Ngan