Định mệnh dang dở vẫn gọi tên Liverpool

Derby Merseyside oan nghiệt

Liverpool một lần nữa cho thấy những lo ngại về sự hụt hơi của họ tiếp diễn. Trước thềm cuộc đấu Everton, thầy trò Jurgen Klopp có cơ hội để bám đuổi Arsenal, đồng thời rút ngắn khoảng cách cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 một cách sít sao. Tuy nhiên, điều mà Arsenal đã làm được là đại thắng Chelsea 5-0, Manchester City cũng vùi dập Brighton 4-0 ngay trên sân khách, riêng chỉ Liverpool là bị Everton đánh bại 0-2 tại Goodison Park.

Định mệnh dang dở vẫn gọi tên Liverpool - Bóng Đá

Liverpool sa lầy tại Goodison Park

Những hiểm họa về mặt tâm lý là điều được nhắc đến nhiều nhất, nhưng các cổ động viên The Kop vẫn kỳ vọng đội bóng sẽ tập trung tối đa và lấy lại được sự tự tin để giành chiến thắng. Tuy nhiên, trước một trận cầu quan trọng và đầy sức nóng như quyết chiến ở Merseyside, nửa đỏ thành phố cảng đã gục ngã.

Jarrad Branthwaite và Dominic Calvert-Lewin nhấn chìm Liverpool ở cả 2 hiệp đấu, trong khi đó dù đội hình tập hợp đa số các ngôi sao tấn công "hạng nặng" như Darwin Nunez, Mohamed Salah, Luis Diaz... thầy trò Jurgen Klopp vẫn không thể xuyên thủng mành lưới Everton. Trận thua tại Goodison Park đã khiến Liverpool bị Arsenal nới rộng khoảng cách 3 điểm, trong khi Man City cũng đang hơn Liverpool 2 điểm, nhưng mới đá 33 trận.

Liverpool có thể nói là đã tự "bắn vào chân mình" ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

Định mệnh dang dở vẫn gọi tên Liverpool - Bóng Đá

Liverpool đã "tự thua"

Định mệnh dang dở gọi tên Liverpool

Kết thúc mùa giải 2023/24, Jurgen Klopp sẽ chia tay Liverpool, khép lại 1 thập kỷ cống hiến và mang về đầy ắp sự thành công cho phòng truyền thống đội chủ sân Anfield. Gần như tất cả danh hiệu lớn nhỏ từ quốc nội đến Châu Âu, Klopp đều đã có được cùng The Kop. Nhưng giai đoạn cuối này, câu chuyện có thể sẽ mãi dang dở, khó nói thành lời.

Ngay sau thông tin Jurgen Klopp xác nhận sẽ chia tay Liverpool, hành trình cạnh tranh danh hiệu vô địch của Lữ đoàn đỏ mau chóng trở nên thuận lợi. Truyền thông Châu Âu và người hâm mộ cũng dễ dàng nhận thấy tâm lý thi đấu, sự thăng hoa của các học trò muốn "báo đáp" Jurgen Klopp ở mùa giải cuối.

Định mệnh dang dở vẫn gọi tên Liverpool - Bóng Đá

Liverpool mắc sai lầm ở thời khắc quan trọng

Dẫu vậy, sự khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh thì Jurgen Klopp đã rõ. Liverpool có thể dẫn đầu bảng trong nhiều vòng đấu nhưng chỉ cần một đến hai vòng đấu họ sẩy chân, mọi thứ đã rất khác biệt. Giờ đây, sau khi bị Manchester United loại khỏi FA Cup, Atalanta loại khỏi Europa League, trận thua Everton nhiều khả năng sẽ khiến Liverpool bị loại luôn khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

Suy cho cùng, Liverpool vẫn sẽ khép lại mùa giải với ngôi vương Carabao Cup, nhưng dĩ nhiên chừng ấy là không đủ với những kỳ vọng, thậm chí là "mộng mơ" về một mùa giải đại thành công cuối cùng dưới thời Jurgen Klopp. Sau tất cả, định mệnh dang dở vẫn gọi tên Liverpool, dù Jurgen Klopp đã nỗ lực rất nhiều.