Điều hòa có 1 nút đặc biệt tuyệt đối không nên bấm vào nếu không muốn cuối tháng hóa đơn tăng chóng mặt

Trên điều khiển của điều hòa có một chế độ đặc biệt có thể tăng sức mạnh cho thiết bị nhưng đồng thời cũng bị khuyên không nên dùng nhiều.

Thời tiết nắng nóng là lúc nhu cầu sử dụng điện năng của người dân tăng vọt. Theo thời gian, cùng với sự phát triển của xã hội, ngày càng nhiều các thiết bị có tính năng làm mát ra đời. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều ưu tiên sử dụng quạt điện và điều hòa. Đối với những gia đình có điều kiện kinh tế, họ lựa chọn điều hòa làm thiết bị giải nhiệt hiệu quả.

dieu-hoa-co-nut-powerful-khong-nen-bam-vao-keo-hoa-don-tang-vot-3
Sử dụng máy điều hòa vào mùa nóng cần lưu ý các chế độ làm mát trên điều khiển để tiết kiệm điện hiệu quả

Mặc dù điều hòa có khả năng làm mát nhanh chóng và tiện lợi nhưng cũng tiêu tốn rất nhiều điện năng. Đây là lý do mà hóa đơn tiền điện vào cuối tháng trong mùa nóng của ai cũng tăng vọt. Chính vì vậy mọi người không ngừng nghiên cứu, tìm ra những cách sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm.

dieu-hoa-co-nut-powerful-khong-nen-bam-vao-keo-hoa-don-tang-vot-4
Chế độ Powerful trên điều hòa khiến nhiều người thắc mắc không hiểu để làm gì

Thông thường, trên điều khiển của điều hòa luôn có nhiều chức năng được thiết kế để phục vụ nhu cầu làm mát đa dạng của người dân. Nhiều điều hòa đời mới còn có chế độ tiết kiệm điện năng, giúp gia đình dùng điều hòa nhưng có thể giảm tiền điện hiệu quả.

Ngoài 3 chế độ làm mát mà hầu như thiết bị điều hòa nào cũng có, các nhà sản xuất còn bổ sung thêm một chế độ đặc biệt mang tên Powerful. Tuy nhiên, chức năng đặc biệt này được khuyến cáo không nên sử dụng nhiều vì sẽ gây tiêu tốn điện năng rất lớn.

Chế độ Powerful trên điều hòa là gì?

Hiểu một cách nôm na, chế độ Powerful trên điều hòa là phiên bản nâng cấp của chế độ Cool (Làm mát). Điều khác biệt duy nhất là chế độ Powerful sẽ tăng thêm 10% khả năng vận hành, giúp nhiệt độ trong phòng được làm mát một cách nhanh hơn các chế độ thông thường khác. Đây được xem là chế độ mạnh nhất của điều hòa.

dieu-hoa-co-nut-powerful-khong-nen-bam-vao-keo-hoa-don-tang-vot-1
Bật chế độ Powerful có thể tăng công suất làm mát nhanh chóng và hiệu quả lên đến 10% so với thông thường

Một khi bật chế độ Powerful, máy nén và quạt gió đều được đẩy lên công suất cao nhất. Thời gian duy trì tối đa của chế độ này là khoảng 20 phút. Sau khi kết thúc 20 phút, điều hòa sẽ tự động chuyển về chế độ làm mát thông thường.

Để kích hoạt chế độ Powerful, người dùng chỉ cần hướng điều khiển về phía điều hòa, sau đó nhấn vào nút này trên điều khiển hoặc biểu tượng lực sĩ thay thế. Khi nghe thấy tiếng "tít" từ điều hòa chứng tỏ chế độ Powerful đã được kích hoạt thành công.

Chuyên gia khuyên tuyệt đối không nên lạm dụng chế độ Powerful

Mặc dù được thiết kế với khả năng tăng 10% công suất làm việc của điều hòa, thế nhưng các chuyên gia khuyên mọi người không nên lạm dụng chế độ này. Nguyên nhân do việc liên tục vận hành điều hòa ở trạng thái "công suất tối đa" có thể khiến thiết bị nhanh bị bào mòn. Người dân cũng phải thường kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh máy thường xuyên.

dieu-hoa-co-nut-powerful-khong-nen-bam-vao-keo-hoa-don-tang-vot-2
Các chuyên gia khuyên không nên lạm dụng chức năng này để tránh quá tải tiền điện

Đồng thời, vì điều hòa được làm việc với công suất cao hơn nên cũng tiêu hao điện năng nhiều hơn. Vì vậy nếu không cần thiết làm mát căn phòng nhanh chóng thì người dân không nên dùng nhiều chế độ này.

Ngoài ra, việc sử dụng chế độ Powerful cũng dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Nếu khi vừa đi nắng về phòng mà bật máy lạnh với nhiệt độ thấp trong thời gian ngắn, cơ thể chưa thích nghi dễ dẫn đến nhiều rủi ro về sức khỏe.

dieu-hoa-co-nut-powerful-khong-nen-bam-vao-keo-hoa-don-tang-vot-5
Nếu muốn làm mát nhanh, thay vì dùng chế độ Powerful thì có thể dùng quạt điện thổi gió trong vài phút đầu để xua tan cái nóng trong phòng kín

Thay vào đó, nếu người dân muốn tiết kiệm thời gian làm mát cho căn phòng thì có thể sử dụng một số phương thức hiệu quả, an toàn hơn như mở hết cửa sổ, cửa phòng để hơi nóng trong không gian kín được tản ra ngoài, tạo điều kiện trao đổi không khí tươi mới. Sau đó, người dân bật chế độ đảo gió để phòng được làm mát đều hơn và có thể dùng thêm quạt điện trong những phút đầu để giúp hơi lạnh được khuếch tán khắp phòng.

Trúc