Nam diễn viên nổi tiếng ngồi tù vì đánh người để bảo vệ em ruột, về già lang bạt không ai chăm sóc

Không nhiều người biết nam diễn viên Thương Tín đã từng ngồi tù vì hành hung người khác để bảo vệ em ruột, trước thời điểm nổi tiếng với những vai diễn trên phim ảnh.

Câu chuyện về việc từng đi tù được nam diễn viên Thương Tín kể trong cuộc hồi ký ra mắt vào năm 2015. Cụ thể năm ông 13 tuổi, bắt đầu "hành tẩu giang hồ" theo một đoàn cải lương tên Tân Dạ Lý. Những ngày tháng đó, Thương Tín trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, trong đó có việc bị "cưỡng hiếp" bởi một người phụ nữ xa chồng và ông bầu đoàn hát.

Sau khi cha ông biết tin đã tìm đến đoàn hát bắt ông về lại Buôn Mê Thuột để tiếp tục học tập. Dù rất mê cải lương, không muốn rời đoàn hát nhưng vì ba ông là người rất nghiêm khắc nên ông đành phải nghe theo.

thuong-tin-tung-ngoi-tu-nam-15-tuoi-6

Diễn viên Thương Tín từng trải qua tuổi thơ với đủ vị đắng cay mặn ngọt

Khi quay về với gia đình, Thương Tín lại gây chuyện tày đình khi vì bảo vệ em ruột mà xảy ra ẩu đả, xô xát...với người khác gây hậu quả nghiêm trọng, phải ngồi tù.

Thương Tín kể lại khi thấy em chạy về khóc tức tưởi do có người hàng xóm kiếm chuyện đánh. Thấy mặt mũi em bầm tím, Thương Tín nổi máu tức giận đi tìm gặp người ăn hiếp em trai để hỏi chuyện. Đôi bên xảy ra những cực cãi, mâu thuẫn, khi đang trong tình huống hỗn loạn với đám thanh niên hung hãn, Thương Tín thấy con dao sắc lẹm ở xe nước mía bên đường nên quơ lấy. Chỉ sau vài giây, chiếc áo sơ mi trắng của một nam thanh niên đã thấm máu đỏ.

Thương Tín cùng em trai chạy về nhà, chui vào phòng riêng sau khi gây chuyện. Nhưng sau Thương Tín bị cảnh sát bắt tạm giam. Ngay tối hôm ông bị đưa vào trại giam, người bị ông chém đã kéo theo đồng bọn tìm tới trại giam đòi "xử đẹp". Nếu người cai ngục không cố tình giấu đi chùm chìa khóa phòng giam thì chắc ông đã bị mất mạng vì bị trả thù.

thuong-tin-tung-ngoi-tu-nam-15-tuoi-1

Nam tài tử đình đám một thời của màn ảnh Việt từng phải ngồi tù vì ẩu đả đánh nhau

Thương Tín sau đó phải ngồi tù một thời gian. Trong những ngày ngồi sau song sắt, Thương Tín ân hận vì việc làm sai trái của mình, giày vò từng bữa ăn giấc ngủ. Sau 3 tháng, cha của Thương Tín viết đơn xin được tha bổng cho con trai vì nghĩ con đã thấm thía đủ sự cay đắng. Từ biến cố này, ba mẹ ông đã bàn nhau đưa ông vào trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn. Cuộc đời ông rẽ sang trang mới từ đó.

Thương Tín sau đó trở thành một trong những nam tài tử được săn đón bậc nhất của giới điện ảnh Việt những năm thập niên 80, 90, mức thù lao đóng phim cao ngất ngưởng. Tuy nhiên ông cũng là tay chơi có tiếng khi tiêu hết 3 cây vàng trong 1 đêm, người đẹp chân dài vây quanh không thiếu. Năm 2007, Thương Tín từng bị bắt giữ vì tổ chức đánh bạc tại quán của gia đình.

thuong-tin-tung-ngoi-tu-nam-15-tuoi-4

Thời còn nổi tiếng, Thương Tín tiêu tiền không tiếc tay, được dàn người đẹp vây quanh

thuong-tin-tung-ngoi-tu-nam-15-tuoi-2

Ở tuổi về già, ông yếu ớt và sống khó khăn do sức khỏe suy giảm, không có kinh tế ổn định

Sau giai đoạn hào quang rực rỡ, Thương Tín dần đi xuống bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ở tuổi về già, hiện tại nam diễn viên đang có cuộc sống khá khó khăn, sức khỏe yếu kém do đột quỵ, không có người thân bên cạnh chăm sóc.

Thảo