Điện thoại chạy chậm như rùa: Ấn ngay nút này giải phóng dung lượng máy chạy bon bon, ai không biết quá phí

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể giải phóng dung lượng cho điện thoại của mình, giúp máy chạy nhanh hơn rất nhiều.

Xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại

Bước 1: Trước tiene bạn hãy vào Cài đặt của thiết bị.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy nhấn vào chọn Bộ nhớ trong > Chọn Dọn dẹp tập tin. Mỗi điện thoại sẽ có các tuỳ chọn khác nhau như: Dữ liệu bộ nhớ cache, Dữ liệu đã lưu, Dọn dẹp tập tin,...

Khi đó điện thoại sẽ quét các ứng dụng rác, bộ nhớ cache,.... sau đó hiện xác nhận xóa tất cả mọi thứ được lưu trữ trong bộ nhớ đệm. Hãy chọn Xác nhận để xóa. Như vậy bạn sẽ thấy điện thoại của mình giải phóng dung lượng và hoạt động nhanh hơn.

Phương pháp giải phóng dung lượng cho điện thoại

Phương pháp giải phóng dung lượng cho điện thoại

Xóa những dữ liệu của tệp lưu trữ

Bước 1: trước tiên bạn hãy vào Cài đặt của thiết bị > Nhấn chọn Ứng dụng. Tiếp đó, bạn hãy chọn ứng dụng chiếm nhiều dung lượng.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy nhấn vào nút Xóa bộ nhớ cache. Nếu thiết bị đang dùng trên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow hoặc mới hơn, bạn cần nhấn vào Bộ nhớ và sau đó chọn Xóa bộ nhớ cache.

Gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng

Việc tải quá nhiều ứng dụng cho điện thoại của mình để cho chúng có thể hoạt động tốt hơn, tuy nhiên điều này sẽ gây ra quá tải cho dung lượng của bộ nhớ máy, thậm chí bị đầy. Do đó, bạn chỉ để lại những ứng dụng cần thiết và thường dùng trên máy.

Đồng thời bạn nên xóa đi những ứng dụng ít hoặc không dùng để có thể giải phóng dung lượng cho bộ nhớ máy. Hơn nữa, việc xóa đi những ứng dụng không cần thiết sẽ giúp giao diện điện thoại trở nên dễ nhìn và thân thiện, đem đến trải nghiệm tốt hơn mỗi khi dùng.

Cách giải phóng dung lượng điện thoại

Cách giải phóng dung lượng điện thoại

Xóa dữ liệu Bản đồ ngoại tuyến

Ứng dụng Google Maps vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, các bản đồ mà người dùng tải về lại tốn nhiều không gian lưu trữ của bộ nhớ máy. Do đó, nếu không cần thiết thì hãy xóa các dữ liệu đó.

Để xóa dữ liệu, bạn cần mở ứng dụng Google Maps > Chọn Tùy chọn (ở góc trái màn hình) > Chọn Khu vực ngoại tuyến > Chọn dữ liệu muốn xóa.

Một số ứng dụng bạn thường sử dụng cho công việc, nhưng các ứng dụng này lại chiếm quá nhiều dung lượng của bộ nhớ máy. Do đó, bạn hãy thử dùng sang bản thu gọn của các ứng dụng, việc dùng này để giảm bớt dung lượng cho bộ nhớ máy.