Điểm danh 5 loại thịt giúp giảm cân, tránh tích tụ mỡ thừa cho hội "ghiền thịt"

Muốn giảm cân nhưng vẫn không muốn cử thịt trong mỗi bữa ăn, đây là top 5 loại thịt có tác dụng giảm tích tụ mỡ thừa hiệu quả mà không ai có thể bỏ qua.

Việc giảm cân đã trở thành mối lo ngại đối với nhiều người trong xã hội hiện nay, nhất là khi thói quen ăn uống, ít vận động khiến người ta dễ tích tụ mỡ thừa. Hiện tượng béo phì dễ gây ra nhiều chứng bệnh thường gặp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chính vì vậy các chuyên gia khuyên nên giảm chất béo trong các bữa ăn để tránh tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

cac-loai-thit-giam-can-1
Nhiều loại thịt vẫn có tác dụng giảm cân thần kỳ

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc giảm cân đồng nghĩa với việc hạn chế ăn uống, nhất là những chất có hàm lượng chất béo, chất dinh dưỡng cao. Thậm chí, nhiều người còn cắt giảm việc tiêu thụ thịt ở mức độ tối đa. Thế nhưng trên thực tế, người có chế độ ăn kiêng vẫn có được vóc dáng cân đối mà không cần phải cử thịt. Ngoài ra, một số loại thịt còn được biết giúp ích cho quá trình giảm cân, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Ức gà

Đối với người ăn kiêng, thịt ức gà không còn xa lạ. Các chuyên gia dinh dưỡng tính toán cứ 100g thịt ức gà thì chứa khoảng 165 calo cần thiết. Ngoài ra, thịt ức gà không có hàm lượng chất béo mà chỉ toàn là nạc nên không gây tăng cân khi dùng. Bên cạnh đó, dinh dưỡng trong ức gà giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ. Một lưu ý nhỏ là, khi ăn ức gà, người ăn nên lột sạch phần da, chế biến theo cách luộc, áp chảo để tránh món ăn chứa nhiều dầu mỡ.

cac-loai-thit-giam-can-2
Thịt ức gà

Cá hồi

Thịt cá luôn được khuyến khích trong mỗi bữa ăn bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong mỗi loại thịt cá. Đặc biệt, cá hồi là món ăn không thể thiếu đối với những người đang ăn kiêng nhưng vẫn cần nạp nhiều protein. Trong 100g thịt cá hồi chứa khoảng 209 calo. Thịt cá hồi chứa nhiều chất béo dinh dưỡng, protein giúp ngăn ngừa giữ nước dư thừa, tăng tốc độ trao đổi chất. Nhiều người chế biến cá hồi chung với salad hoặc áp chảo để làm thực đơn giảm cân. Ăn cá hồi gây cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt, từ đó giúp người dùng giảm cân.

cac-loai-thit-giam-can-3
Thịt cá hồi

Thịt bò

Ngoài thịt gà và thịt cá thì thịt bò cũng là loại thực phẩm quan trọng trong những bữa ăn kiêng. Tuy nhiên, không phải thịt bò nào cũng được khuyến khích nên dùng. Những loại thịt bò chứa hàm lượng calo thấp như thịt bò thăn, bắp bò, ức bò... mới là thực phẩm lý tưởng cho bữa ăn giảm cân. Thịt bò giàu protein, acid amin, dầu thực vật làm tăng sự phát triển cơ bắp và chống oxy hóa. Những người muốn sở hữu cơ thể săn chắc thì nhất định không được bỏ qua loại thịt này.

cac-loai-thit-giam-can-4
Thịt bò

Thịt lợn thăn

Nhiều người cho rằng thịt lợn không có tác dụng giúp giảm cân, tuy nhiên, thịt thăn lợn lại có được hiệu quả bất ngờ. Cứ 100g thịt lợn thăn thì chứa khoảng 242 calo nên không sợ gây tăng cân hay tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra, hàm lượng chất béo có trong thịt lợn thăn sẽ giảm mất trong quá trình chế biến. Dưới tác dụng nhiệt, chất béo này sẽ vơi đi đáng kể, từ đó cơ thể không cần hấp thụ quá nhiều chất béo. Một số người bắt đầu áp dụng thịt lợn thăn vào thực đơn ăn kiêng.

cac-loai-thit-giam-can-5
Thịt lợn thăn

Thịt thỏ

Một loại thịt khá hiếm gặp nhưng cũng có tác dụng giảm việc tích tụ mỡ thừa, đó chính là thịt thỏ. Chuyên gia cho rằng, trong 100g thịt thỏ chứa khoảng 173 calo. Ngoài ra, thịt thỏ còn chứa thêm các khoáng chất cần thiết như sắt, vitamin B12, B6, B3. Đồng thời, hàm lượng chất béo, protein hay cholesterol trong thịt thỏ cũng rất ít nên đây là loại thịt tốt cho quá trình giảm béo.

cac-loai-thit-giam-can-6
Thịt thỏ

Ảnh: Tổng hợp

Trúc