Đi lặn biển ngắm san hô, cô gái rùng mình bị bạch tuộc dẫn đến ngôi mộ bí ẩn dưới đáy biển

Trong chuyến lặn biển ngắm rặng san hô, cô gái bất ngờ bị một con bạch tuộc dẫn đến một ngôi mộ bí ẩn sâu dưới đáy biển, khiến cô không khỏi sợ hãi.

Ngày 18/4 vừa qua một nữ thợ lặn người Úc có tên là Jules Casey đã trải qua những giây phút bất ngờ và sởn gai ốc khi bị một con bạch tuộc khổng lồ cuốn lấy tay để đưa đến một nơi bí ẩn dưới đáy biển. 

Trong đoạn phim được ghi lại, khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi một con bạch tuộc với xúc tu dài đến 3 mét cuốn lấy bàn tay của nữ thợ lặn. Ban đầu, nữ thợ lặn nghĩ rằng con bạch tuộc chỉ đang tò mò về sự có mặt của con người nên nó vươn xúc tu dài để quấn quanh bàn tay của cô. Tuy nhiên, nó bắt đầu kéo tay cô bơi đi, nữ thợ lặn lúc này mới thực sự tò mò không biết nó dẫn cô đến đâu.

di-lan-bien-ngam-san-ho-co-gai-rung-minh-bi-mot-con-bach-tuot-dan-den-ngoi-mo-bi-an-duoi-day-bien (4)
Đi lặn biển ngắm san hô, cô gái nổi da gà khi có trải nghiệm nhớ đời
di-lan-bien-ngam-san-ho-co-gai-rung-minh-bi-mot-con-bach-tuot-dan-den-ngoi-mo-bi-an-duoi-day-bien (1)
di-lan-bien-ngam-san-ho-co-gai-rung-minh-bi-mot-con-bach-tuot-dan-den-ngoi-mo-bi-an-duoi-day-bien (2)
Con bạch tuộc khổng lồ đã 'giao tiếp' với nữ thợ lặn
di-lan-bien-ngam-san-ho-co-gai-rung-minh-bi-mot-con-bach-tuot-dan-den-ngoi-mo-bi-an-duoi-day-bien (2)
Nữ thợ lặn cho biết con bạch tuộc cứ bơi một đoạn sẽ quay lại nhìn cô xem có còn theo sau nó không

Jules Casey kể lại: "Nó bơi được một đoạn rồi dừng lại và quay lại nhìn tôi, như thể nó muốn chắc chắn rằng tôi vẫn đang theo sau. Có cảm giác như nó đang thuyết phục, nên tôi nghĩ, được rồi, tôi sẽ theo sau và xem điều gì sẽ xảy ra".

Sau vài phút bơi trong nước lạnh của vùng biển ngoài khơi bán đảo Mornington (Úc), con bạch tuột cuối cùng cùng dừng lại. Casey cảm thấy lúc này run rẩy khi nhận ra rằng họ đã bơi đến một bia mộ bí mật dưới đáy biển. Bia mộ hiển thị hình ảnh của một chàng trai ôm lấy một chú chó trắng, cùng với dòng chữ "Lorenz". Con bạch tuộc lượn lờ quanh bia mộ như đang mừng rỡ vì đã hướng dẫn Casey và đến đây.

di-lan-bien-ngam-san-ho-co-gai-rung-minh-bi-mot-con-bach-tuot-dan-den-ngoi-mo-bi-an-duoi-day-bien (3)
Con bạch tuộc con bạch tuộc bơi lượn xung quanh, bám chặt lấy bia mộ
di-lan-bien-ngam-san-ho-co-gai-rung-minh-bi-mot-con-bach-tuot-dan-den-ngoi-mo-bi-an-duoi-day-bien (3)
Cận cảnh bia mộ dưới đáy biển được nữ thợ lặn phát hiện

Sau khi có trải nghiệm rợn người dưới đáy biển, Jules Casey quay trở lại đất liền kể lại toàn bộ câu chuyện cho cộng đồng thợ lặn ở địa phương. Theo lời kể, nữ thợ gặp được một người đàn ông cho biết chính ông ta đã lập bia mộ và đặt các bức tượng dưới nước cho người bạn Lorenz quá cố. "Có lẽ ngôi mộ kia là của một người thợ lặn rất thân thiết với con bạch tuộc. Sau khi người thợ lặn mất và được chôn cất dưới biển, nó đã nhiều lần đến viếng mộ cũng như dẫn người khác đến viếng cùng", một người dùng mạng xã hội cho biết

Việc các thợ lặn tiếp xúc với bạch tuộc trong nước không phải là chuyện hiếm, vì chúng thường rất tò mò. Bạch tuộc Maori, một trong những loài lớn và mạnh mẽ nhất, phân bố khắp vùng nam của Úc và New Zealand. Chúng có màu đỏ sậm , da trắng lốm đốm và những chiếc xúc tu dài không đều, trong đó có những chiếc có thể dài đến 3 mét.

Ngan