Đặt tên con theo tên người nổi tiếng lợi bất cập hại cho tương lai của trẻ nhưng nhiều bố mẹ không biết

Kỳ vọng con lớn lên sẽ "tài sắc vẹn toàn" nhiều bố mẹ đặt tên con theo tên người nổi tiếng nhưng nhiều bố mẹ không biết điều này có thể gây trở ngại cho tương lai của trẻ.

Mọi ông bố bà mẹ khi sinh con ra đều mong muốn con cái có một cái tên đẹp, ý nghĩa, với hy vọng đứa trẻ sẽ nhận được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống giống như chính cái tên mà họ dành cho con. Chính vì thế, nhiều phụ huynh lựa chọn việc đặt tên con theo tên người nổi tiếng để nhóc tỳ của mình khi lớn lên sẽ gặt hái được thành công, "xin vía " nghệ sĩ được xinh đẹp và tài giỏi.

dat-ten-con-theo-ten-nguoi-noi-tieng-loi-bat-cap-hai-nhieu-phu-huynh-khong-biet (19)
Đặt tên con theo tên người nổi tiếng lợi bất cập hại cho tương lai của trẻ nhưng nhiều phụ huynh không biết. Ảnh minh họa

Không ít bố mẹ hy vọng con em mình sở hữu một phần tính cách như người nổi tiếng để tương lai tài sắc vẹn toàn nên họ gửi gắm con mình qua những các tên của ca sĩ, diễn viên, mà bố mẹ ao ước. Nhiều phụ huynh mong muốn con mình sở hữu tài năng nào thì sẽ đặt tên con theo tên người nổi tiếng của lĩnh vực đó, một số cái tên có thể kể đến như Sơn Tùng, Trấn Thành, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy, Đức Phúc,...

dat-ten-con-theo-ten-nguoi-noi-tieng-loi-bat-cap-hai-nhieu-phu-huynh-khong-biet (10)
Sơn Tùng là một trong những cái tên được nhiều bậc làm cha làm mẹ ưu ái lựa chọn đặt cho con

Đặt tên cho trẻ theo tên người nổi tiếng nghe cũng hợp lý nhưng sau này khi con lớn lên sẽ khiến con gặp không ít khó khăn trong cuộc sống mà nhiều phụ huynh không lường trước được. Chẳng hạn, khi sở hữu cái tên như tên người nổi tiếng trẻ sẽ bị trêu chọc nếu như bản thân không được hoàn mỹ giống như cái tên của người nổi tiếng đó .

Mặc khác, việc đặt tên cho con theo tên người nổi tiếng bố mẹ vô tình đã áp đặt kỳ vọng cho con trong tương lai. Những cái tên đẹp và cầu toàn ấy khiến trẻ lớn lên rất dễ bị người ngoài so sánh bản thân với cái tên của mình.

dat-ten-cho-con-theo-ten-nguoi-noi-tieng (2)
Nhiều người chọn tên dựa theo tên của nam MC Trấn Thành để mong con được tài năng, lên lên được làm MC

Đáng nói hơn cả, người nổi tiếng thì có thể có tai tiếng, nên có thể ở thời điểm bố mẹ đặt tên cho con thì nghe rất hay nhưng ở thời điểm khác người nổi tiếng đó có thể gặp phải scandal trong sự nghiệp,... hệ lụy sẽ khiến tên trẻ cũng gặp những ảnh hưởng tiêu cực liên quan. Với những lý do trên, bố mẹ không nên đặt tên con theo tên người nổi tiếng vì lợi thì ít mà bất cập thì nhiều.

dat-ten-con-theo-ten-nguoi-noi-tieng-loi-bat-cap-hai-nhieu-phu-huynh-khong-biet (7)
Hoàng Thùy Linh là sao nữ được hội cha mẹ lựa cho con với hy vọng con lớn lên làm ca sĩ có giọng hát hay.

Có thể nói, bố mẹ nào cũng muốn con cái đạt được những điều tốt đẹp trong cuộc sống, nên không ngần ngại lấy tên người nổi tiếng áp đặt lên con, tuy nhiên với những lý do được nếu phía trên có thể thấy đặt tên con theo tên người nổi tiếng lợi bất cập hại hơn nhiều so với hình dung của bố mẹ. Vì vậy, bên cạnh việc chọn cái tên hay, tên ý nghĩa với những kỳ vọng lớn lao thì các bậc phụ huynh cũng nên cân nhắc việc đặt tên con hợp lý để tương lai của con được thuận lợi hơn nhé.

Ảnh: Tổng hợp

Ngan