Đặt tên con Nguyễn Đỗ Y Khoa, 18 năm sau bố mẹ nhận được kết quả bất ngờ

Bố mẹ đặt tên con là Nguyễn Đỗ Y Khoa với nguyện vọng con sẽ thành công đậu Ngành Y trong tương lai. 18 năm sau, họ đã nhận được kết quả bất ngờ.

Mạng xã hội đã được dịp bàn tán xôn xao khi trong danh sách trúng tuyển Đại học Y dược TP.HCM hệ chính quy năm 2020 xuất hiện cái tên rất "định mệnh" là Nguyễn Đỗ Y Khoa. Đáng nói, cậu bạn này đã đậu đúng chuyên khánh Y Khoa của trường - trùng khớp với tên thật của mình.

ten-dep-01
Nguyễn Đỗ Y Khoa đã đỗ đúng ngành Y Khoa như tên của mình

Chia sẻ trong một nhóm kín, chủ bài đăng này hài hước cho biết: “Các bạn biết cách đặt tên con sao cho hợp với nghề chưa? Chuyện là trong danh sách các thí sinh đã đậu vào Đại học Y dược TP. HCM thì có một cái tên như tiên đoán trước sẽ đậu vào trường này vậy”.

Theo như bảng điểm ghi nhận, Nguyễn Đỗ Y Khoa xếp ở vị trí thứ 63 trong danh sách thí sinh thi đỗ với tổng điểm 3 môn là 29.1. Trong đó, môn toán bạn được 9.4, Hóa 9.75 và Sinh là 9.5. Cùng với cái tên định mệnh, Y Khoa đã trở thành gương mặt gây rần rần cõi mạng. Ngoài ấn tượng với cái tên, nhiều người còn bày tỏ sự nể phục với tài dự đoán của bố mẹ anh chàng.

Dưới bài viết, nhiều người còn dự định sẽ đặt tên của con mình để sau này được đổ vào trường như ý. Hàng trăm cái tên độc lạ đã được đưa ra như: Phan Đỗ Sư Phạm, Đỗ Thủ Khoa, Đinh Đỗ Ngoại Thương,...

New Project (28)
Cư dân mạng tỏ ra thích thú với công thức đặt tên này

Trước đó, cư dân mạng cũng đã được dịp bàn luận không ngừng với việc ông bố Tây Ninh đặt con mình theo tên của nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2 - Phan Mạnh Tân. Và 17 năm sau, con trai của ông đã thực sự được vinh danh ở chương trình này. Đúng là một màn "xin vía " thành công.

ten-dep-04
Một màn xin vía thành công trước đó

Ảnh: Tổng hợp

Thùy Dung