Đặt lọ hoa cúng lên bàn thờ đặt ở đâu mới đúng: Tưởng đơn giản nhưng nhiều nhà làm sai mất hết phúc lộc

Hoa cúng là một thứ không thể thiếu trong những ngày Rằm, mùng 1 âm lịch, nhưng việc đặt lọ hoa ở đâu cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Đặt lọ hoa trên bàn thờ như thế nào cho đúng?

Trong phong thủy thờ cúng của người Việt Nam chúng ta thì lọ hoa thể hiện cho lòng thành kính của mỗi con người nhằm dâng lên Tổ Tiên, Thần Tài, hay đức Phật. Đặc biệt, lo hoa còn thể hiện cho sự thơm thảo của gia chủ. Tuy nhiên, việc đặt lo hoa như thế nào để hút tài lộc vào nhà thì mỗi người chúng ta cũng cần phải tìm hiểu.

Nếu như đặt 1 lọ - Độc bình

Nếu bàn thờ của gia đình bạn chỉ đặt một lọ hoa, thì cần tuân theo nguyên tắc: “Đông bình Tây quả”, có nghĩa là hướng Đông đặt bình hoa, hướng Tây đặt hoa quả. Quy luật của tự nhiên, mặt trời mọc ở hướng Đông, lặn ở hướng Tây, cây cối đơm hoa rồi mới ra quả là điều bắt nguồn của nguyên tắc này.

Các bạn xác định trái, phải trên bàn thờ theo hướng Đông - Tây như sau: Từ trong bàn thờ nhìn ra tức là bên trái của ông bà là hướng Đông, bên phải của ông bà là hướng Tây.

Đặt lo hoa trên bàn thờ sao cho đúng phong thủy

Đặt lo hoa trên bàn thờ sao cho đúng phong thủy

Nếu bàn thờ gia tiên ở gia đình bạn hướng ra cửa chính là hướng Nam, lọ hoa đặt bên trái bàn thờ (hướng Đông) để khi có gió Đông, Đông Nam thổi vào, hương thơm của hoa sẽ tỏa khắp gian phòng. Với đĩa hoa quả được đặt ở bên phải (hướng Tây), điều này tiện cho việc trình bày, trưng bày hoa quả và tiện cho ông bà dùng.

Trong phong thủy thì khi đặt lọ hoa ở hướng Đông và mùa Thu - Thu liễm - nơi kết trái, mong muốn gia đình có nhiều may mắn, tài lộc, con cháu thành đạt, sung túc là điều tượng trưng cho hoa quả đặt ở hướng Tây.

Nếu như đặt 2 lọ - Song bình

Nếu bàn thờ gia tiên của gia đình bạn có 2 lọ hoa, các bạn có thể sắp xếp hai bên đối xứng, còn mâm hoa quả đặt ở giữa trước bát hương tạo nên sự thanh mát và cân đối cho bàn thờ.

Đặt lo hoa hút tài lộc nhiều người làm sao nghèo bền vững

Đặt lo hoa hút tài lộc nhiều người làm sao nghèo bền vững

Tùy vào kích thước bàn thờ, phong tục tập quán và tùy công việc tâm linh mà gia chủ chọn kích thước lọ hoa cho phù hợp. Điều quan trọng là đúng với phong tục tập quán và có cách bài trí thật bắt mắt, phù hợp. Đồng thời khi đặt hai lo thì việc để lo hoa cân đối là việc cần thiết và quan trọng. Bạn chỉ càn đặt hai lo hoa cân xứng với bàn thờ là điều tốt nhất.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm