Đánh bại Bình Phước, Long An chen chân vào top 3

Trước màn đọ sức tại vòng 7, cả Long An và Bình Phước đều có phong độ tốt khi cùng giành chiến thắng trước các đối thủ vào giữa tuần. Với tâm lý thoải mái, hai đội nhập cuộc cân bằng trong khoảng thời gian đầu trận. Đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức là đội sở hữu những cơ hội đầu tiên. Phút thứ 8, Nguyễn Tài Lộc thực hiện pha treo bóng khá tốt vào vòng cấm địa. Phan Tấn Tài sau đó có tư thế trống trải để dứt điểm nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị.

Phút 19, Lê Thanh Phong có tình huống xoay sở khéo léo mở ra khoảng trống ở ngoài vòng cấm trước khi dứt điểm đi chệch khung thành. Năm phút sau đó, Nguyễn Duy Thắng thoát xuống từ góc trái và dứt điểm góc hẹp quyết đoán đưa bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc. Thế trận giằng co được kéo dài đến nửa sau của hiệp 1. Phút 32, sau khi Đỗ Tấn Thành bị phạm lỗi trong vòng cấm. Phan Tấn Tài đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đánh bại Bình Phước, Long An chen chân vào top 3 - Bóng Đá

Long An tiếp tục thể hiện phong độ tốt trong cuộc tiếp đón Bình Phước. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Thế nhưng, niềm vui của "Trâu chiến" không kéo dài được lâu. Chỉ 2 phút sau, Bình Phước đáp trả bằng pha dàn xếp đẹp mắt. Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Phù Trung Phong căng ngang chính xác cho Bùi Xuân Quý đánh đầu ở cự ly gần đánh bại thủ môn Trần Nhật Hà san bằng tỷ số 1-1. Trong những phút cuối hiệp 1, đại diện miền Đông Nam Bộ tiếp tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà với cú đá phạt góc khó chịu đi thẳng vào xà ngang. 

Sau giờ nghỉ, Bình Phước đã khiến cho các CĐV Long An phải thót tim với cú dứt điểm đi chạm cột dọc ngay ở phút 47. Đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức ngay lập tức sốc lại tinh thần và tổ chức các pha tấn công về phía đối thủ. Phút 72, cầu thủ vào sân trong hiệp 2 Dương Anh Tú bị truy cản trái phép trong vòng cấm mang về quả phạt đền thứ 2 cho "Trâu chiến". Nguyễn Trọng Phú là người điền tên lên bảng tỷ số giúp đội chủ nhà chiếm lợi thế.

Đánh bại Bình Phước, Long An chen chân vào top 3 - Bóng Đá

Long An đánh bại Bình Phước và chen chân vào top 3 giải Hạng Nhất 2023. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Sau bàn thua, Bình Phước dồn lên với tâm thế không còn gì để mất. Và đó cũng là lúc Long An tận dụng tối đa những pha phản công sắc bén. Để rồi, tới phút 85, trong một pha lên bóng chớp nhoáng, Dương Anh Tú đánh dấu ngày thi đấu chói sáng của mình với cú dứt điểm cận thành bật mép dưới xà ngang vào lưới nâng tỷ số lên 3-1.

Trong những phút cuối, với nỗ lực của mình, đội khách đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 90+3 do công của cái tên vào sân thay người - Vũ Đức Duy sau một pha lộn xộn trong vòng cấm. Tỷ số 3-2 cho Long An được giữ đến hết trận và đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Với kết quả này, đại diện miền Tây Nam Bộ chính thức chen chân vào top 3 với 11 điểm. "Trâu chiến" sẽ có chuyến làm khách trên sân Quảng Nam ở vòng đấu kế tiếp. Trong khi đó, Bình Phước đã rơi xuống vị trí thứ 6 và sẽ có trận tiếp đón Phú Thọ vào ngày 08/06.

Kết quả: Long An 3 - 2 Bình Phước.

Ghi bàn: Tấn Tài (32'), Trọng Phú (75'), Anh Tú (85') - Xuân Quý (34'), Đức Duy (90+3').

Đội hình xuất phát:

Long An: Nhật Hà, Khắc Vũ, Anh Thi, Nhật Tân, Duy Thắng, Trọng Phú, Tài Lộc, Tấn Thành, Thanh Phong, Văn Thanh, Tấn Tài.

Bình Phước: Hoàng Đạt, Việt Cường, Nguyễn Lam, Thành Công, Trung Phong, Tiến Phong, Quốc Thắng, Ngọc Toàn, Xuân Quý, Văn Kỳ, Văn Thới.