Dán miếng Urgo lên quạt công dụng tuyệt vời ít người biết? Mùa nắng nóng ai cũng nên áp dụng!

Mùa hè nắng nóng, quạt điện vận hành liên tục, bạn có thể thử dán một miếng Urgo lên quạt, chẳng tốn tiền mà cực lợi, không biết quá phí.

Mùa hè, quạt điện là một trong những thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật nó lên mà không biết đến một số mẹo nhỏ khác có thể giúp làm mát hiệu quả hơn.

Urgo hay miếng băng dán y tế là thứ thường có sẵn trong tủ thuốc gia đình. Ngoài việc sử dụng để dán lên các vết thương nhỏ, bạn có thể tận dụng nó để làm nhiều việc khác. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài miếng urgo và một ít tinh dầu (có thể chọn theo sở thích như tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi...). Những loại tinh dầu này vừa đem lại cảm giác tươi mới, dễ giúp, giúp thư giãn tinh thần vừa có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng. Nếu không có tinh dầu, bạn cũng có thể sử dụng dầu gió để thay thế.

dan-mieng-urgo-len-quat-dien-co-cong-dung-gi (1)
Thử dán miếng urgo lên quạt không những thư giãn tinh thần còn có vô vàn lợi ích quý.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần bóc miếng urgo ra, nhỏ vài giọt tinh dầu vào phần bông ở giữa rồi dán vào phía trước lồng quạt điện. Nếu sợ gió thổi bay, bạn có thể dán chúng vào mặt sau của quạt. Cách này sẽ giúp tinh dầu được khuếch tán rộng hơn, mang lại cảm giác dễ chịu hơn, loại bỏ mùi hôi trong phòng lại giúp đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

dan-mieng-urgo-len-quat-dien-co-cong-dung-gi (2)
dan-mieng-urgo-len-quat-dien-co-cong-dung-gi (3)
dan-mieng-urgo-len-quat-dien-co-cong-dung-gi (4)
Lợi ích của việc dán miếng urgo lên quạt

Ngoài ra, khi sử dụng quạt, bạn có thể làm mát theo các cách sau đây:

1. Đặt một tô nước đá trước quạt

Bạn có thể chuẩn bị một tô nước đá để đặt phía trước quạt. Gió từ quạt thổi vào tô nước sẽ mang theo không khí lạnh lan tỏa khắp phòng, giúp phòng trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn. Đồng thời, phương pháp này cũng giúp tăng độ ẩm trong không khí, tạo ra cảm giác thoải mái hơn.

dan-mieng-urgo-len-quat-dien-co-cong-dung-gi (31)

2. Tự làm quạt phun sương

Để tự làm quạt phun sương, bạn cần chuẩn bị 2 chai nước nhỏ. Hãy cắt một phần nhỏ ở đáy chai để tạo ra một không gian trống để đặt đá vào bên trong. Sau đó, đục nhiều lỗ ở phần đáy của chai. Sử dụng dây buộc để cố định hai chai vào phía sau lồng quạt, với nắp chai hướng xuống phía dưới. Hãy đảm bảo chai được cố định chắc chắn để tránh tình trạng nghiêng , rơi hoặc đổ nước trong quá trình quạt hoạt động. Sau khi đặt đá vào bên trong chai và bật quạt, hơi lạnh từ đá sẽ tỏa ra khắp căn phòng theo dòng gió từ quạt, giúp không khí trong phòng trở nên mát mẻ hơn. Khi đá tan hết, bạn có thể vặn nắp chai để xả nước bên trong ra ngoài, sau đó bổ sung thêm đá để tiếp tục làm mát.

dan-mieng-urgo-len-quat-dien-co-cong-dung-gi (13)

Ngan