Cuộc đua Pichichi trong trận Girona - Barca

Tại trận Girona - Barcelona vào đêm thứ Bảy tuần này sẽ có những diễn biến đặc biệt quan trọng trong cuộc chiến giành Pichichi. Dovbyk sẽ cố gắng duy trì vị trí dẫn đầu còn Robert Lewandowski sẽ muốn tiến gần hơn đến đối thủ này. Cả hai đội bóng đều đã hết hy vọng giành danh hiệu và chỉ đang cố gắng giữ vị trí cho suất dự Siêu cúp Tây Ban Nha 2025, đội giành 3 điểm đêm nay sẽ giành vị trí thứ hai trên BXH.

Barcelona sẽ tìm kiếm sự phục thù sau thất bại ở lượt đầu tiên, với tỷ số 2-4 tại Estadi Olimpic Lluis Compannys. Barca đã nhận thất bại trong một số trận đấu gần đây, thua El Clasico sau khi bi loại khỏi Champions League, và sẽ tìm cách chuộc lại những lỗi lầm đã phạm. Về phần Girona, đây là cơ hội vàng để tiếp nối chuỗi trận tích cực trên sân nhà, nơi họ chỉ thua 1 lần trong cả mùa giải.

 - Bóng Đá

  Dovbyk có phong độ xuất sắc cho Girona.

Trong cuộc đọ sức này, có 2 cầu thủ được mong đợi sẽ tạo nên sự khác biệt: Artem Dovbyk của Girona và Robert Lewandowski của Barca. Họ là những người dẫn đầu hàng công của đội mình. Cả hai đều đang trong cuộc chiến giành Pichichi và có cách biệt có thể được san lấp.

Dovbyk cho đến nay là một trong những hiện tượng của mùa giải. Tác động của anh đối với đội bóng của Michel là ngay lập tức, anh nhánh chóng trở thành "sát thủ" của đội với 19 bàn thắng ở La Liga trong 31 lần ra sân, cùng với 5 pha kiến tạo.

Về phần mình, Lewandowski mới ghi được 16 bàn, ít hơn Jude Bellingham 1 bàn. Jude Bellingham đã có mùa giải đầu tiên ngoạn mục với Real Madrid và gần như chắc chắn sẽ giành danh hiệu ngay mùa đầu đến đây. Bellingham là ứng cử viên bất ngờ cho danh hiệu Chiếc giày vàng La Liga. Rất hiếm khi một tiền vệ giành được giải thưởng này, nhưng cầu thủ 20 tuổi là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho Pichichi mùa giải hiện tại.

Robert Lewandowski hopes to see Bayern Munich take down Real Madrid in the Champions League - Bóng Đá

 Lewandowski vẫn có thể bảo vệ danh hiệu cá nhân.

Lewandowski sẽ phải có phong độ thực sự tốt ở những vòng đấu cuối để bảo vệ được danh hiệu của mình. Cú hat-trick của Lewy vào lưới Valencia đầu tuần này là cú hat-trick thứ hai của anh cho Barcelona. Lần đầu tiên là ở mùa giải trước, trong trận ra mắt đội bóng của Xavi ở Champions League (thắng 5-1 trước Viktoria Plzen). Vào ngày hôm đó, anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở Champions League với 3 câu lạc bộ khác nhau, trước đó là với Borussia Dortmund và Bayern Munich.

Anh đã ghi được 23 bàn thắng cho Barcelona mùa này (16 bàn ở La Liga, 3 bàn ở Champions League, 2 bàn ở Copa del Rey và 2 bàn ở Siêu cúp Tây Ban Nha), kém 10 bàn so với mùa giải trước (23 ở La Liga, 5 ở Champions League, 2 ở Copa del Rey, 2 ở Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 ở Europa League). Mùa trước, Lewandowski ghi 33 bàn sau 46 trận (trung bình 0,72 bàn/trận). Mùa này, hiệu suất ghi bàn của anh đã giảm xuống còn 0,52 bàn mỗi trận.