Cú ăn 3 trong tầm tay của PSG

Vào thời điểm mùa giải 2023-24 bắt đầu, những người ủng hộ Paris Saint-Germain đã giảm bớt sự kỳ vọng vào đội bóng khi những siêu sao đã rời câu lạc bộ. Vài tháng sau, Les Parisiens sắp đạt được một điều mà không mấy ai nghĩ là có thể.

Khi mùa bóng khởi tranh, tỷ lệ của các nhà cái về việc PSG giành cú ăn ba là rất thấp. Họ đều cân nhắc đến sự ra đi của Lionel Messi, Neymar Jr và Marco Verratti khi đưa ra những con số không mấy quan. Ngay cả đến các fan trung thành nhất cũng không tin rằng PSG có thể vô địch Ligue 1, Coupe de France và UEFA Champions League trong một mùa giải mà đội bóng đang "đập đi xây lại".

Nghịch lý PSG:

PSG đang đi chậm mà chắc.

Tuy nhiên, đó chính xác là những gì Les Parisiens đang trên đà đạt được. PSG dẫn trước AS Monaco 12 điểm ở ngôi đầu bảng Ligue 1 và với thất bại của chính đối thủ ở vòng đấu vừa qua, họ đã lên ngôi vô địch dù chỉ có được một trận hòa trước Le Havre. Tại Coupe de France, đội bóng thành Paris sẽ gặp Olympique Lyonnais trong trận chung kết. Điều đó khiến Champions League là nơi duy nhất PSG vẫn đang phải cạnh tranh cho một suất vào trận đấu cuối cùng.

PSG sẽ cần vượt qua Borussia Dortmund trong 2 trận bán kết để vào chung kết Champions League, nơi họ sẽ đối đầu với Bayern Munich, đối thủ mà Les Parisiens đã thua trong trận chung kết năm 2020, hoặc Real Madrid, câu lạc bộ mà Kylian Mbappe được cho là sẽ gia nhập mùa hè này.

Giành trọn 3 danh hiệu sẽ là mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử PSG. Đó sẽ là đỉnh cao của hơn một thập kỷ đồng hành cùng Qatar Sports Investments, những người đã tiếp quản đội bóng vào năm 2012. Kể từ đó, câu lạc bộ đã đầu tư rất nhiều để xây dựng một câu lạc bộ có khả năng vô địch Champions League. Sau khi theo đuổi những cầu thủ siêu sao và xây dựng một đội hình không mấy cân bằng, cuối cùng họ đã mang về những nhân tố trẻ có khao khát chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Điều đó đã được đền đáp.

Siêu sao duy nhất còn ở lại thủ đô nước Pháp là Kylian Mbappe. Có lẽ trong mùa giải cuối cùng chơi cho câu lạc bộ quê hương, anh đang trên đà mang về cú ăn ba cho thành phố mà anh yêu quý, đồng thời tăng thêm khả năng giành được một danh hiệu khác, Quả bóng vàng.

Cặp song sát của PSG sẽ khiến Dortmund ôm hận - Bóng Đá

 Mbappe sẽ làm tất cả.

Đối với Luis Enrique, cú ăn ba sẽ giúp ông trở thành huấn luyện viên có thành tích tốt nhất trong lịch sử PSG. Nếu đạt được điều này, một hợp đồng mới sẽ giữ Enrique ở lại câu lạc bộ nước Pháp lâu dài.

Mọi thứ đều đang trong tầm kiểm soát của PSG. Bây giờ đã là đầu tháng Năm và đội bóng vẫn đang từ từ đón nhận từng danh hiệu lớn. Cho dù điều gì xảy ra, đây sẽ là một mùa giải đáng nhớ đối với các cầu thủ, ban lãnh đạo và tất cả những người ủng hộ Paris Saint-Germain.