Conte có nên trở lại Chelsea?

Tại sao việc Conte trở lại Chelsea sẽ hiệu quả

Antonio Conte được biết đến là một huấn luyện viên có nhu cầu cao về chuyển nhượng và Chelsea có thể cung cấp cho ông mức ngân sách cao hơn bất kỳ câu lạc bộ Ý nào khác. Napoli, Juventus và Milan đã được liên hệ với ông thầy 54 tuổi này, nhưng không có đội bóng trong số này sẽ chi nhiều như The Blues vào mùa hè tới. Huấn luyện viên người Ý cũng là một người có khả năng giải quyết những vấn đề ngắn hạn, đặc biệt là với Chelsea và người hâm mộ của họ.

Màn 'tự hủy' của Conte khép lại một triều đại thất bại khác ở Tottenham - Bóng Đá

 Conte sẽ được mua sắm thỏa thích ở Chelsea.

The Blues đã kết thúc mùa giải 2015-16 ở vị trí thứ 10 trước khi ông được bổ nhiệm, nhưng họ đã giành được chức vô địch quốc nội dưới thời chiến lược gia người Ý vào mùa bóng tiếp theo. Ông cũng đã dẫn dắt Juventus đến chức vô địch Serie A đầu tiên trong kỷ nguyên hậu Calciopoli, tiếp tục giành ba Scudetto liên tiếp, rồi chấm dứt sự thống trị trong nước của Bà đầm già kéo dài chín năm, và giành danh hiệu đầu tiên cho Inter Milan sau mười năm.

Mặc dù Conte không thể phát triển các dự án dài hạn ở bất kỳ câu lạc bộ nào trong sự nghiệp, nhưng việc bổ nhiệm ông thường mang lại lợi ích ngay lập tức. Thậm chí, Tottenham cũng có thể thấy tương tự khi Spurs đủ điều kiện tham dự Champions League 2021-22 khi Conte được mời về để thay thế Nuno Espirito Santo vào tháng 11.

Tại sao sự trở lại The Blues của Conte sẽ không có nhiều ý nghĩa

Với ưu tiên của Conte là ở lại Serie A vì những lý do quen thuộc, việc trở lại Stamford Bridge có thể là một điều không dễ dàng đối với chiến lược gia người Ý và cũng không phù hợp với tham vọng của ông trên cương vị huấn luyện viên.

Conte cho biết trong cuộc phỏng vấn mới nhất với The Telegraph vào tháng 2 rằng ước mơ của mình là một ngày nào đó sẽ vô địch Champions League. Ông sẽ cần thời gian để biến The Blues trở thành ứng cử viên thực sự cho chiếc cúp tai voi trong tương lai gần, chưa kể đến việc đội bóng London thậm chí sẽ không được chơi ở giải đấu này vào mùa tới. Những tuyên bố mới nhất của Conte cho thấy muốn ông tiến một bước trong sự nghiệp của mình, chuyển từ những câu lạc bộ đang mong muốn quay lại đỉnh cao đến những đội bóng đã thành danh cần bước cuối cùng để trở thành nhà vô địch châu Âu.

Ian Wright says two Chelsea players ‘disappeared’ during Arsenal thrashing - Bóng Đá

 Chelsea cần thêm ít nhất 1 mùa để trở lại cúp C1.

Trong kịch bản này, Bayern Munich sẽ là đội duy nhất có thể trao cơ hội cho Conte, khi mà Napoli cũng đang ở hoàn cảnh tương tự như Chelsea, trong khi Juventus và Milan nằm trong top 5 Serie A nhưng cách khá xa so với ngôi đầu bảng của Inter.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tính tổ chức của Chelsea dưới sự định hướng của ông chủ Todd Boehly tỏ ra khá yếu kém, vì vậy Conte sẽ phải vật lộn để tạo ra tiếng nói và lên kế hoạch cho một chiến lược chuyển nhượng vào mùa hè. Đừng quên rằng khi ông giành được các danh hiệu ở Ý, Juventus và Inter đã vô cùng vững chắc về mặt tổ chức với Beppe Marotta ở vị trí lãnh đạo, trong khi Chelsea của Roman Abramovich có thể dựa vào tầm nhìn và khả năng ra quyết định của Marina Granovskaia để giải quyết mọi việc ở Stamford Bridge.

Conte sẽ xem xét tất cả các khía cạnh này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về câu lạc bộ tiếp theo của mình. Lời đề nghị với mức lương 'khủng' của Chelsea sẽ không phải là khía cạnh duy nhất mà ông sẽ tính đến trước khi chọn điểm dừng chân sắp tới.