Xót xa gia đình nghèo không có tiền lo tang sự cho con, xin họ hàng đất chôn nhưng bị từ chối

Hoàn cảnh gia đình của hai vợ chồng quê An Giang sau khi mất đứa con trai khiến ai cũng xót xa, nghèo đến mức xin họ hàng đất chôn cũng bị từ chối.

Cộng đồng mạng không khỏi xót thương cho hoàn cảnh của một đôi vợ chồng quê An Giang lên TP.HCM mưu sinh. Gia đình 3 người đều đi làm những công việc thuê mướn để có thêm chi phí trang trải cuộc sống. Thế nhưng cách đây ít ngày, cậu con trai chỉ vừa 20 tuổi của hai vợ chồng đã qua đời vì một vụ tai nạn khiến gia đình rơi vào cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh"

Ảnh chụp Màn hình 2024-05-05 lúc 08.18.50
Hình ảnh người cha vừa khóc vừa định đi cầm xe để có tiền lo tang sự cho con

Không gì đau đớn bằng việc cha mẹ phải chứng kiến cảnh người con thân yêu của mình phải bỏ mạng khi còn quá trẻ. Thế nhưng còn xót xa hơn khi hoàn cảnh gia đình quá nghèo khiến họ không thể lo cho con một tang sự chu toàn. Hai vợ chồng không đủ tiền làm phần mộ lên phải xin họ hàng một vị trí trống trên đất để đào huyệt chôn con. Tuy nhiên họ hàng lại từ chối với lý do "huyệt này nhỏ, không chôn vừa". 

Ảnh chụp Màn hình 2024-05-05 lúc 08.19.19
Ảnh chụp Màn hình 2024-05-05 lúc 08.20.14
Không gì đau đớn bằng nỗi khổ của "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh"

Trong video được tài khoản đăng tải trên mạng, người cha vừa khóc chạy theo xe chở quan tài, vừa cho biết mình phải đi cầm chiếc xe gắn máy để có tiền lo tang sự cho con. Nỗi đau đớn vì hoàn cảnh nghèo khó khiến ai cũng khó nén được nước mắt. Cuối cùng người quay clip đã gọi anh lên xe đi cùng và nói rằng không cần cầm xe, để kêu gọi quyên góp từ mạnh thường quân để hỗ trợ gia đình.

Ảnh chụp Màn hình 2024-05-05 lúc 08.19.55
Mạnh thường quân đã quyên góp được một khoản tiền để lo tang sự và phụ giúp thêm cho gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn

Sau khoảng thời gian ngắn kêu gọi, người này đã quyên được số tiền 15 triệu đồng để xây dựng một ngôi mộ tươm tất hỗ trợ cho gia đình. Ngoài ra, số tiền còn lại, chủ video cũng giao cho gia đình để tiếp tục "chạy thận" cho người cha. Trên video, người mẹ vừa khóc vừa gửi lời biết ơn đến các mạnh thường quân đã thương cảm và giúp đỡ hoàn cảnh của gia đình và lo tiền cho con của bà có được một nơi yên nghỉ trọn vẹn.

- Nói như hoa hậu Thuỳ Tiên là thà làm màu mà giúp được người khác còn hơn không làm gì

- Đây là anh đồng nghiệp của tôi, để vào kêu gọi công đoàn công ty hỗ trợ thêm cho gia đình

- Mong nhà hảo tâm nào đó có thể giúp đỡ hai người

- Nhà mình rất nghèo nhưng nếu có người vào xin huyệt trên đất nước thì mẹ mình vẫn cho, sao họ hàng mà sống tệ với nhau quá vậy

Trúc