Con dâu mang thai sử dụng điều hòa tốn 3,5 triệu tiền điện, mẹ chồng tỏ rõ khó chịu, nói 1 câu đầy tổn thương

Thái độ và lời nói của mẹ chồng với con dâu đang mang thai khiến nhiều người phải tranh luận. Liệu rằng ai đúng ai sai trong câu chuyện này?

Mới đây, người phụ nữ tên Thanh Tâm, đến từ Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện oái oăm của mình và thu hút nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng. 

Theo đó, Thanh Tâm sinh ra trong một gia đình khá giả, từ nhỏ đã được cha mẹ chăm chút và yêu chiều. Khi kết hôn, cô cũng chọn cho mình một người chồng tương xứng để có cuộc sống tốt đẹp.

Tuy nhiên, trái ngược với sự tốt bụng chu đáo của chồng cô, mẹ chồng lại khá khắt khe và sống tằn tiện. Theo lời kể của người chồng, trước đây mẹ anh sinh ra trong gia đình thuần nông, đông anh em, nên cuộc sống khá khó khăn.

Chính vì những ảnh hưởng của tuổi thơ nên dù cuộc sống hiện tại đã đầy đủ hơn nhưng bà vẫn giữ nếp sống như xưa. Sự khác nhau trong lối sống khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, nhưng Thanh Tâm luôn cố gắng nhường nhịn để giữ hạnh phúc gia đình.

photo1686329733201-16863297336772002254332

Mang thai lại gặp thời tiết nóng bức, Thanh Tâm không khỏi khó chịu trong người

Đỉnh điểm của việc là khi cô Thanh Tâm mang bầu, trời thì nóng còn bản thân thì ngày một nặng nề nên cô thường xuyên ở trong phòng điều hòa. Đến khi đóng tiền điện, gia đình cô phải chi trả hóa đơn 1.000 nhân dân tệ (hơn 3,5 triệu đồng) khiến mẹ chồng bày tỏ sự bức xúc và khó chịu.

Bà cố gắng giảng giải với con dâu rằng , thói quen tiết kiệm giúp nhà cửa sung túc và yên ấm hơn. Do đó, bà khuyên con dâu nên ít bật điều hòa để không tốn tiền điện. 

hpi8zmztpmr2s

Cô bật điều hòa liên tục nên hóa đơn tiền điện tăng đến 3,5 triệu đồng

Mặc dù vậy, cô Thanh Tâm lại cho rằng, việc kiếm tiền để phục vụ cho mục đích có một cuộc sống tốt hơn. Nhất là khi cô đang mang bầu, cần có một sức khỏe tốt để sinh em bé. Việc mùa hè nắng nóng khiến cô ăn không ngon, ngủ không yên.

Thấy con dâu không nghe lời, người mẹ chồng tức giận nói: "Con có biết bây giờ cưới con dâu về phải tốn bao nhiều tiền không. Nhà mẹ đã bỏ rất nhiều tiền rồi, chồng con cũng đi làm vất vả, đừng bóc lột sức lao động của nó". 

Nghe xong câu này, Thanh Tâm cảm thấy không khỏi tổn thương vì mình giống như một “món hàng” mua bán. Ngoài ra, cô cũng biết được rằng mẹ chồng thương xót cho con trai đi làm vất vả mà không nghĩ đến việc con dâu mang thai cũng cực khổ. 

con-dau-mang-bau-bat-dieu-hoa-ton-35-trieu-tien-dien-me-chong-dua-ra-cau-noi-gay-choang-eva-1-1714294586-433-width640height480

Mẹ chồng liền tỏ thái độ khó chịu và nói lời tổn thương con dâu

Trong khi đó, chồng cô Thanh Tâm về nhà, biết được câu chuyện của hai người phụ nữ trong nhà anh đã tìm cách làm dịu không khí. Anh khuyên mẹ không nên tiếc tiền vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cho bà bầu và thai nhi. Anh cũng nói cho vợ hiểu về tính cách và nếp sống của mẹ chồng, không nên trách cứ bà. 

Nguyệt Thảo