'Cơn ác mộng' của Ronaldo khiến đội bóng số 1 thế giới ngậm trái đắng

Brazil bất ngờ nhận thất bại trước đội bóng đã từng đánh bại Bồ Đào Nha tại tứ kết World Cup 2022.

Sáng ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam), Brazil có chuyến làm khách trên sân Stade Ibn Battuta của Maroc, thuộc khuôn khổ loạt trận giao hữu FIFA Days.

Mặc dù thiếu vắng ngôi sao số 1 Neymar trong đội hình, Brazil vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ chất lượng đội hình vượt trội. Tuy nhiên, đại diện đến từ Bắc Phi vẫn cho thấy sự khó chịu mỗi khi gặp những đội bóng lớn bằng lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Ngay phút thứ 12 của trận đấu, Maroc đã có bàn thắng mở tỉ số sao pha phối hợp tấn công nhanh, người ghi bàn chính là Sofiane Boufal. 

downloaderla-641fefd44ef06-1679815096.jpg
Maroc cho thấy một lối chơi lì lợm trước Brazil. Ảnh: GETTY

Bất ngờ nhận bàn thua sớm, Selecao tiếp tục dồn ép đối thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng phải đợi đến phút thứ 67, từ tình huống sút xa có phần may mắn của Casemiro, họ mới có bàn thắng quân bình tỉ số.

Tuy nhiên, Maroc cho thấy đội bóng này không phải tự dưng lại lọt vào đến bán kết World Cup tại Qatar vừa qua. Bản lĩnh cùng sự lìm lợm của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút thứ 77 do công của tiền đạo trẻ Abdelhamid Sabiri.

Dù đã rất cố gắng ở những phút còn lại của trận đấu nhưng Brazil lại cho thấy sự bế tắc trước hàng phòng ngự vô cùng kỷ luật của HLV Walid Regragui. 90 phút của trận đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Maroc. Đây cũng là thắng lợi lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng này trước Brazil.

Trước đó tại World Cup 2022, Maroc đã làm nên lịch sử khi xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha của Ronaldo để trở thành đại diện châu Phi đầu tiên góp mặt tại bán kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây thực sự là một bước tiến lớn đối với đất nước này nói riêng và bóng đá lục địa đen nói chung.

Hậu trường: Đêm rực rỡ của Bồ Đào Nha cho Cristiano Ronaldo (Nguồn: DUGOUT)