Có thờ có thiêng, có kiêng có lành: 5 loại cây xua đuổi tà mà, trừ âm khí quấy phá trong gia đình

Theo phong thủy, những loại cây có thể xua đuổi ma quỷ thì phải tính chất mạnh, vượng khí, đủ khả năng khai thông, loại bỏ tà khí. Những loại cây này ngoài trừ tà ma còn mà mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Cây xương rồng

Theo phong thủy, cây xương rồng có gai nhọn, do vậy nên tránh để trong phòng thờ, phòng khách hay nhà bếp. Đặc biệt, người ta thường kỵ đặt cây xương rồng trong nhà đối với những gia đình vừa có người mất hoặc gặp hỏa hoạn. Tuy nhiên ngoài các trường hợp trên thì cây xương rồng có tác dụng phòng chống ma quỷ rất tốt.

hoa-xuong-rong-phan-loai-y-nghia-1679825322.jpg
 

Cây lưỡi hổ, cây thù du

Cây lưỡi hổ có tác dụng ngăn ngừa âm khí rất hiệu quả, đem lại nguồn sinh khí mới, ngoài ra còn giúp xua đuổi tà khí, duy trì sự bình yên và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, một loại cây khác có thể khắc chế tà khí là cây thù du. Loại cây này có tác dụng trừ tà khá hiệu quả.

cay-luoi-ho-1-1679825323.jpg
 

Cây ngải cứu

Cây ngải cứu ngoài công dụng về chữa bệnh, duy trì sức khỏe thì còn được dùng để xua đuổi ma quỷ. Theo phong thủy, người ta hay treo ngải cứu khô hoặc trồng ngải cứu ở cổng hoặc trước cửa nhà để xua đi khí độc, tà khí.

cay-ngai-cuu-co-tac-dung-gi-doi-1679825323.jpg
 

Cây bồ đề, cây cau

Đây là loại cây tượng trưng cho sự giác ngộ và sự may mắn, thường được trồng trong sân vườn nhằm duy trì sự tỉnh táo, yên bình cho gia đình. Ngoài ra, cây cau cũng thường được các gia đình lựa chọn bởi đây là loại cây mang nguồn năng lượng dương lớn, ngăn âm khí, tà khí vào nhà.

bo-de11-1679825323.jpg
 

Cây hoa đào, cây tùng

Ngoài việc được ưa chuộng vì vẻ đẹp, cây hoa đào còn có tác dụng xua đuổi tà ma, bách quỷ, đón tài lộc về nhà, một năm no ấm, bình an. Trong khi đó, cây tùng có linh khí rất tốt, giúp thanh lọc không khí, xua đuổi tà mà, mang đến sự bình yên.

cay-tung-1679825322.jpg
 

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm