Cổ nhân dạy "tam chủng họa" không nên treo trong nhà: Thần tài "quay lưng", làm mãi vẫn khó phất lên được

Theo phong thủy, có những bức tranh không phải ai cũng có thể treo được trong nhà, mọi người nên lưu ý kẻo gặp nhiều bất trắc.

Tranh có ý nghĩa xui xẻo

Nhiều bức tranh nhìn qua hợp thẩm mỹ nhưng lại ẩn chứa những ý nghĩa không được may mắn. Ví dụ, tranh có sát khí như hổ trắng hoặc máu thì không nên treo ở nhà. Ngoài ra còn có một số bức tranh về những con vật kỳ dị cũng không nên treo ở nhà.

Bên cạnh đó, các gia đình nên cân nhắc việc lựa chọn tranh vẽ cảnh hổ xuống núi. Vì hổ mang cảm giác là một con thú tương đối hung dữ. Khi chúng xuống núi là lúc đi kiếm thức ăn, nếu đột nhập vào nhà của người sẽ tự nhiên dẫn đến tai họa. Do đó, tốt nhất gia chủ nên cân nhắc việc lựa chọn kiểu tranh này.

download (1)

Thay vào đó, chúng ta có thể lựa chọn những họa tiết mang ý nghĩa may mắn hơn. Ví dụ, một số người thích treo hoa mẫu đơn trong nhà. Loài hoa này tượng trưng cho phú quý. Ngoài ra còn có cây đào, tùng. Cả hai loại này đều mang ý nghĩa trường thọ.

Cũng có người lại thích chọn tranh cá chép, đặc biệt là tranh chín con cá chép. Chi tiết này đồng nghĩa với "cửu" trong "trường cửu". Bức tranh có chín con cá chép ngụ ý mang may mắn, tài lộc và trường tồn vào nhà.

Tranh cỏ cây héo úa

Lá rụng nói chung tượng trưng cho sự khô héo và chết chóc của vạn vật sau mùa thu. Mặc dù cảnh lá rụng rất lãng mạn và nghệ thuật nhưng trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, những bức tranh như vậy tượng trưng cho sự suy tàn của gia đình.

Mặc dù những bức tranh về cảnh mùa thu lá rụng rất nên thơ và có tính nghệ thuật nhưng chúng ta không nên treo trong nhà. Suy cho cùng, ai cũng mong gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Những bức tranh tàn úa, héo úa như vậy đi trái với qua niệm truyền thống, tốt nhất nên tránh xa.

Tranh lòe loẹt nhiều màu sắc

download

Thông thường, mọi người cho rằng một bức họa nhiều màu sắc sẽ rất sống động và bắt mắt. Tuy nhiên trên thực tế, bức tranh như vậy sẽ gây cảm giác khó chịu, nhìn lâu sẽ khiến người ta hoa mắt. Ngược lại một số bức tranh sử dụng màu sắc hài hòa lại tốt hơn.

Lý do những bức tranh có màu sắc quá chói không nên treo ở nhà là vì việc hàng ngày tiếp xúc với những màu như vậy sẽ khiến chúng ta cảm thấy lo lắng, khó chịu, về lâu dài ảnh hưởng đến tâm trạng. Do đó, tốt nhất là không nên treo những bức tranh có màu sắc rực rỡ một cách tùy tiện.

Mặt khác cũng có những bức tranh có tông màu tối không nên treo ở nhà, nhất là trong phòng ngủ. Chúng có thể khiến gia chủ cảm thấy chán nản, tâm trạng chuyển xấu.

Ngoài ra dưới đây là những bức tranh nên lưu ý tránh treo trong nhà kẻo ảnh hưởng phong thủy:

1. Tranh 9 con cá

Cá mang ý nghĩa “vạn sự như ý”, bức tranh có hình ảnh 9 con cá còn mang ý nghĩa vĩnh cửu, trường tồn. Tuy nhiên, cá thuộc thủy trong ngũ hành nên chỉ đặc biệt hợp với những người sinh vào mùa hè và mùa thu (đều thuộc thiếu thủy).

2. Tranh chiến mã

Treo tranh chiến mã ngụ ý thăng quan tiến chức rất nhanh, nhưng người tuổi tí (con chuột) và tuổi sửu (con trâu) là không hợp với tuổi con ngựa, vì vậy không nên treo tranh ngựa.

3. Tranh nhân vật và sơn thủy

Tranh sơn thủy chỉ thích hợp với người sinh vào mùa thu. Không nên treo bức tranh thác nước hay hoàng hôn (mặt trời lặn) bởi vì nó mang cảm giác uể oải và tài vật rò rỉ. Nếu là bức tranh nhân vật thì không có kiêng kỵ gì nhưng nếu là tranh vẽ chân nhân (những nhân vật có thật, người thật) thì không thích hợp với người tuổi ngọ (con ngựa), tuổi dậu (con gà), tuổi thìn (con rồng) và tuổi hợi (con lợn).

4. Tranh 3 con dê

Bức tranh này sẽ mang may mắn đến cho gia đình, người xưa có câu "Tam Dương khải thái" cũng là vậy. Nhưng, những người cầm tinh sửu (con trâu), tuất (con chó), tí (con chuột) đều không hợp với con dê, vì vậy không nên treo bức tranh này.

5. Tranh rồng bay

Rồng là một biểu tượng cho quyền lực, sức mạnh, nhiệt huyết và tinh thần. Treo tranh này trong nhà sẽ mang đến sự thịnh vượng cho chủ nhà. Khi lựa chọn treo tranh hình rồng thì các chị nên lồng trong khung kính, viền có màu vàng kim và treo hướng Bắc hoặc đặt bên trái của phòng khách. Người thuộc tuổi tuất (con chó) không nên treo tranh rồng kẻo gặp tai họa.

6. Tranh phượng hoàng song phi

Bức tranh phượng hoàng cùng bay mang ý nghĩa vợ chồng hòa hợp. Phượng hoàng có thuộc tính “gà”. Người sinh vào mùa hè và mùa thu tương đối hợp. Người thuộc tuổi tuất (con chó) không thích hợp treo tranh này, nên tránh xa kẻo rước đen đủi về nhà.

7. Tranh hổ

Tranh hổ tương thích với những ai sinh vào mua thu nhưng lại tương khắc với những người cầm tinh con rắn và con khỉ.

Ngoài ra, tranh hổ không nên treo ở phòng khách vì nó có thể khiến gia chủ gặp họa sát thân, đặc biệt là khi đầu hổ hướng vào trong nhà thì lại càng xui xẻo hơn.Tuy nhiên, nhiều người cho rằng treo tranh hổ đang xuống núi có ý nghĩa không tốt lành nhưng treo tranh mãnh hổ lên núi thì sẽ không sao.