Có nên trồng cây ổi trước nhà không? Nhớ 1 đại kỵ kẻo tiêu tài tán lộc

Nhiều người quan tâm có nên trồng cây ổi trước nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Cây ổi có chiều cao trung bình tầm 5 - 10m, cành lá rộng, xum xuê, thân cây rất chắc khỏe, nhẵn nhụi, cây thường được trồng ở những nơi có khoảng đất trống. Lá ổi màu xanh đậm, có hình bầu dục, phần đầu có lông gai, dài từ 10 - 15cm, rộng tầm 5 - 7cm. Hoa lưỡng tính, có thể mọc từng chùm với nhau, bông hoa có màu trắng, cánh nhỏ và mỏng, nhụy hoa màu vàng.

Quả to nhỏ tùy chủng loại, dáng thuôn, hình quả lê và hơi tròn. Quả ổi không chỉ là loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn chữa được nhiều bệnh nên được mọi người chọn mua rất nhiều.

Cây ổi được nhiều người yêu thích

Cây ổi được nhiều người yêu thích

Hiện nay trên thị trường có nhiều giống ổi với những ưu điểm nổi trội như: sai quả, cây nhanh ra quả, có loại ra quả quanh năm, quả giòn và ngọt, có loại dáng nhỏ nhắn trồng được trong chậu kể cả nhà phố hay chung cư cũng đều trồng được.

Theo phong thủy cây ổi được ví như người quân tử, cây có sức sống mãnh liệt và cứng rắn. Trái ổi sum sê đầy cành thể hiện cho sự giàu sang phú quý, con cháu đông đủ, gia đình sum vầy hạnh phúc, cuộc sống viên mãn. Cây ổi khi phát triển có tán rộng,có nhiều bóng mát, cung cấp nguồn oxi dồi dào cho mọi người.

Bởi vậy cây ổi phù hợp trồng trong khu vực nhà ở, ban công, phía trước, phía sau nhà tùy theo sở thích và lựa chọn của gia chủ.Theo nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy, cây ổi gần như không khắc với mệnh nào cả. Ổi không kén người trồng, vì bất kì ai trong gia đình bạn cũng đều có thể trồng cây.

Cây ổi mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Cây ổi mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Cách trồng chăm sóc cây ổi

Đất trồng và khí hậu là hai điều kiện khá quan trọng. Độ PH của đất nằm trong khoảng từ 5- 6. Nhiệt độ trồng cây thường khoảng dưới 30 độ C.

Đất trồng xốp, nhiều ẩm sẽ tốt cho sự phát triển của cây. Với loại đất trồng khô bạn cần thường xuyên tưới nước và dành nhiều thời gian chăm sóc cây hơn.Ổi là loài cây ưa nắng, vì thế vị trí trồng cần thông thoáng, rộng rãi để cây phát triển tốt. Ngoài ra bạn nên cắt tỉa những cành cây sâu bệnh, bón phân theo định kì để cây nhanh lớn.

Như vậy, với những đặc điểm kể trên, mỗi gia đình chúng ta hoàn toàn có thể trồng cây ổi trong vườn nhà hoặc trồng cây bonsai trong chậu, lưu ý nhỏ là nên tránh vị trí giữa cửa hoặc giữa lối đi, trồng ổi sẽ giúp cho gia đình bạn gặp nhiều điều may mắn, tài lộc sẽ gõ cửa, gia đình luôn hòa thuận, yên vui.