Cô giúp việc nhận thừa kế 70 tỷ đồng từ chủ nhà

Người giúp việc được thừa kế hơn 70 tỷ đồng từ chủ nhà, cư dân mạng tò mò vì sao không để lại cho con cái?

Dẫn tin từ Theo Bangkok Post, một người phụ nữ Pháp đã để lại khoản tài sản trị giá 70 tỷ đồng cho người giúp việc Thái Lan của mình, sau khi đột ngột qua đời tại Koh Samui (Thái Lan) khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, chủ nhân của 5 biệt thự có hồ bơi trên đảo là bà Catherine Delacote ( 59 tuổi) đã chọn trao toàn bộ số tài sản "khủng" của mình cho bà Nutwalai Phupongta (49 tuổi) đã phục vụ mình trong suốt 17 năm qua. Tổng khối tài sản nữ giúp việc nhận được bao gồm căn biệt thự mà bà Nutwalai đang sinh sống, một mảnh đất có diện tích 2 rai (3.200m2) gần đó, tiền mặt, xe hơi và nhiều tài sản giá trị khác.

co-giup-viec-nhan-thua-ke-70-ty-dong-tu-chu-nha (2)
Cô giúp việc nhận thừa kế 70 tỷ đồng từ chủ nhà

Được biết, bà Delacote và người chồng cũ, đều là người Pháp, đã đến hòn đảo Thái Lan này cách đây 12 năm. Sau khi ly hôn, bà sống một mình trong biệt thự. Bà được cho là đã tự tử bằng súng. Thi thể của bà được phát hiện gần hồ bơi trong khuôn viên biệt thự với vết thương đạn ở thái dương trái và vết súng trên cổ tay trái. Gần thi thể bà Delacote có một khẩu súng tự động 45mm, vỏ đạn, một ly vodka, kính râm và một gói thuốc lá.

Một nhân viên bảo trì hồ bơi phát hiện sự việc vào lúc 8 giờ sáng và báo cho cảnh sát ngay lập tức. Trước đó nữ giúp việc Nutwalai đã chuyển đến một ngôi biệt thự khác. Trước khi qua đời, bà Delacote đã gửi tin nhắn cho một số người, bao gồm cả việc đề cập đến chuyện để lại toàn bộ tài sản cho người giúp việc. Cô giúp việc cho biết bà Delacote đã chia sẻ về căn bệnh ung thư nhưng không nhắc  về việc tự tử

co-giup-viec-nhan-thua-ke-70-ty-dong-tu-chu-nha (3)

Một khẩu súng được tìm thấy tại hiện trường đã được bà Delacote mua sau một vụ đột nhập vào biệt thự trước đó. Trước khi qua đời, bà cũng đã chuyển 500,000 baht (tương đương 345 triệu đồng) cho bà Nutwalai để chi trả cho việc mai táng.

Hiện, cảnh sát đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Delacote và xác nhận về di chúc mà bà để lại cho người giúp việc của mình. Câu chuyện về mối quan hệ giữa bà Delacote và bà Nutwalai đã thu hút sự chú ý đặc biệt trong cộng đồng mạng và gây ra nhiều câu hỏi về các quy định pháp lý về di chúc và thừa kế tài sản qua biên giới quốc gia.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

"Khối tài sản khủng vậy mà thắc mắc là không có con cái gì hay sao"

"Cô ấy xứng đáng giúp việc có tâm yêu nghề nhiệt huyết , tốt bụng nên chủ nhà mới yêu quý trước khi mất còn sắp xếp tài sản để thừa kế"

"Làm việc chăm chỉ, cần cù chịu khó, thật thà trung thực, biết điều và hiểu chuyện, thông minh là những tố chất có thể khiến người giúp việc thành chủ, hay được thừa kế"

Ngan