Có gì trong chiếc túi hơn 10 tỷ khiến 2 nữ đại gia Việt tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội?

Mẫu túi Hermès Birkin Faubourg là tâm điểm bàn luận của giới mộ điệu sau khi hai nhân vật là Lucy và Như Lan đấu tố nhau qua lại chuyện hàng thật hàng giả.

Những ngày vừa qua, ồn ào xoay quanh câu chuyện đồ hiệu thật giả của 2 nhân vật là Lucy và Như Lan rầm rộ được quan tâm trên mạng xã hội. Sự việc bắt đầu vào ngày 29/4 khi Như Lan đăng tải lên TikTok video khoe món quà sinh nhật tự mua cho bản thân là chiếc túi Hermès Birkin Faubourg.

Sau đó, tài khoản TikTok có tên Lucy chia sẻ video về phân biệt túi hiệu thật giả, dù không nhắc trực tiếp đến Như Lan nhưng sử dụng hình ảnh của cô để minh họa. Lucy cho rằng thiết kế chiếc túi Hermès Birkin Faubourg mà Như Lan đăng tải không giống túi thật, kém tinh xảo từ đường may lẫn các chi tiết về chất liệu.

drama-tui-hieu-tren-tiktok (1)

Như Lan (trái) bị Lucy (trái) tố khoe túi hiệu hàng "phake"

Như Lan sau đó lên tiếng đáp trả, công khai chuyển khoản 5 tỷ đồng để mua túi. Thậm chí tuyên bố sẽ trả tiền gấp đôi nếu Lucy chứng minh được chiếc túi Hermès Birkin Faubourg của mình là hàng giả. Tranh luận qua lại này gây chú ý trên mạng xã hội, nhiều người không biết nên về phe ai khi ai cũng có lý lẽ riêng. Bên cạnh đó là sự ngỡ ngàng khi giá trị của một chiếc túi có thể ngang bằng căn biệt thự sang trọng.

Cụ thể mẫu túi Hermès Birkin Faubourg được thương hiệu Hermès cho ra mắt từ năm 2019. Đây là dòng túi cực kì khan hiếm, quý giá và được giới mộ điệu trên thế giới săn lùng. Hermès Birkin Faubourg được lấy cảm hứng từ cửa hàng của Hermès tại Paris (Pháp) với thiết kế đặc trưng là những ô cửa sổ hình vòm, mái nhà, khối đá được mô phỏng tinh tế, làm từ da thuộc quý hiếm.

drama-tui-hieu-tren-tiktok (4)
drama-tui-hieu-tren-tiktok (3)

Cận cảnh mẫu túi Hermès Birkin Faubourg cực kỳ quý hiếm 

Để tạo hình thiết kế, nghệ nhân Hermès cần sử dụng 5 chất liệu da thuộc và màu sắc khác nhau. Da cá sấu alligator được pha phối với da thuộc Swift, Epsom và Togo quen thuộc nhà Hermès. Ban đầu, dòng túi này được sản xuất với hai màu, Day (Ngày) và Night (Đêm). Đến năm 2021, nó được cập nhật với hai phiên bản mới là Midnight (Nửa đêm) và Snow (Tuyết).

Túi của Hermès chưa bao giờ rẻ và mẫu Hermès Birkin Faubourg cũng vậy. Mẫu túi phiên bản Day , Night và Midnight được bán khoảng 30.000 USD (khoảng 760 triệu đồng), phiên bản Snow đắt hơn có giá khoảng 48.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Tuy nhiên trên thị trường thứ cấp, giá mẫu túi này của Hermès tăng vọt, dao động từ 250.000 - 325.000 USD. Đặc biệt từ đầu năm 2022, một chiếc Hermès Birkin Faubourg phiên bản Snow được bán với giá gần 400.000 USD (khoảng 10,1 tỷ đồng).

drama-tui-hieu-tren-tiktok (2)

Kylie Jenner là một trong những nhân vật hiếm hoi trên thế giới sở hữu Hermès Birkin Faubourg

Những nhân vật sở hữu được mẫu túi Hermès Birkin Faubourg trên thế giới không nhiều, có thể kể đến như: người mẫu Kylie Jenner, bà Nita Ambani - vợ tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani...

Thảo