Cô gái Kiên Giang được đặt tên dài 25 ký tự, liên tục gặp rắc rối vì tên lạ tưởng nickname

Cô gái đến từ Kiên Giang được đặt tên dài 25 ký tự, do tên quá lạ nên liên tục gặp tình huống trớ trêu ai nghe cũng tưởng nickname.

Có nhiều người cho rằng tên gọi là món quà đặc biệt đầu tiên mà bố mẹ trao tặng cho đứa trẻ khi chào đời. Vì vậy, các bậc cha mẹ thường dành thời gian và cân nhắc kỹ lưỡng để chọn cho con cái một cái tên độc đáo và ý nghĩa. Mới đây, một cô gái ở Kiên Giang gây chú ý khi được bố mẹ đặt tên quá dài “có một không hai” khiến ai nghe cũng bất ngờ.

Cụ thể, cô gái có tên gồm 7 chữ cái và 25 ký tự là Danh Thị Mộng Thùy Việt Kiều Ỏn. Theo chủ nhân của cái tên này chia sẻ, 26 năm sống với cái tên “có một không hai” cô nàng chưa gặp ai trùng. Ỏn cho hay, tên của cô do bà nội đặt và cho đến giờ, không một ai biết lý do vì sao bà lại đặt cho cô cái tên độc đáo như vậy.

“Hồi nhỏ, mình chỉ thấy cái tên này dài hơn các bạn chứ không có vấn đề gì. Lớn lên, hiểu được cái tên vừa dài, vừa lạ, mình nhiều lần hỏi bố mẹ câu chuyện phía sau nhưng bố mẹ cũng không biết. Đến giờ, mình đã quen với cái tên “có một không hai” này rồi nên không thắc mắc nữa”, Việt Kiều Ỏn tâm sự

co-gai-kien-giang-co-cai-ten-dai-25-ky-tu-lien-tiep-gap-rac-roi-vi-cai-ten-vua-dai-vua-la (4)
Cô gái Kiên Giang có tên dài 25 ký tự liên tục gặp rắc rối vì cái tên vừa dài, vừa lạ ai cũng nhầm nickname

Cũng nói thêm, đa phần người Việt đều có tên 3, 4 chữ thì họ tên của cô gái Kiên Giang có đến 7 chữ và tổng số 25 ký tự khiến cô gặp vô vàn những tình huống "dở khóc dở cười". Cuộc sống của cô gái Kiên Giang thú vị hơn rất nhiều nhờ tên gọi lạ lùng. Thuở còn đi học, cô thường xuyên nghe bạn bè thắc mắc về tên của mình, thầy cô thì luôn nhắm đến cái tên “Việt Kiều Ỏn” để gọi lên bảng trả bài. Trong những giờ kiểm tra, Ỏn thường nói đùa với bạn bè: “Viết xong cái tên đã mệt nghỉ”, “Viết xong cái tên có khi hết giờ”…

co-gai-kien-giang-co-cai-ten-dai-25-ky-tu-lien-tiep-gap-rac-roi-vi-cai-ten-vua-dai-vua-la (3)

Chưa hết mỗi khi đi làm giấy tờ, cũng khiến các cán bộ địa phươnng bất ngờ vì tên gọi quá dài. Nhiều người quen biết Ỏn qua mạng xã hội thường hiểu lầm cái tên “Việt Kiều Ỏn” chỉ là nick name và còn chọc rằng “Dù chỉ là nick name thì cái tên này vẫn quá lạ".

co-gai-kien-giang-co-cai-ten-dai-25-ky-tu-lien-tiep-gap-rac-roi-vi-cai-ten-vua-dai-vua-la (2)
Cô gái tự hào, hãnh diện khi có cái tên đặc biệt

Dù gặp vô vàn những tình huống trớ trêu khi có cái tên vừa dài vừa lạ, thế nhưng chưa bao giờ Việt Kiều Ỏn chán ghét về cái tên bà nội đặt cho. Cô cho biết bản thân tự hào vì đây là “điểm nhận diện” đặc biệt của mình với mọi người.

Ngan