Chưa kịp tung Full Album, ca sĩ Jimin (BTS) đã phá kỷ lục bảng xếp hạng âm nhạc thị trường Anh

Jimin hiện là thần tượng K-Pop có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Official Big Top 40 của Vương quốc Anh.

Chỉ còn vài tiếng nữa là album solo đầu tiên của Jimin 'FACE' sẽ được phát hành và bài hát 'Set Me Free Pt.2' trong album đã khiến đông đảo khán giả mê mẩn bởi giai điệu hoành tráng cùng khả năng vũ đạo tuyệt đỉnh của nam thần tượng. Bài hát 'Set Me Free Pt.2' đã viết nên lịch sử trên toàn cầu trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc lớn và nền tảng tiêu thụ âm nhạc như Melon và iTunes, Spotify và bảng xếp hạng Oricon.

gr1-1679630682.png
 

Từ những kết quả này, có thể thấy rằng Jimin đã thống trị hoàn toàn tất cả các thị trường âm nhạc quan trọng và hàng đầu trên toàn cầu như IFPI đã vạch ra, bao gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Pháp, Brazil, Hàn Quốc,... thông qua phát trực tuyến.

gr4-1679630682.jpg
 

Tại Vương quốc Anh, ngoài việc ghi danh màn ra mắt lớn nhất của một nghệ sĩ solo Hàn Quốc trong lịch sử Spotify UK với 'Set Me Free Pt.2', Jimin còn làm dậy sóng các bảng xếp hạng chính thức khác tại quốc gia được coi là nền âm nhạc lớn thứ 3 toàn cầu.

gr2-1679630682.jpg
 

'Set Me Free Pt.2' đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Official Big Top 40 của Vương quốc Anh theo kết quả được công bố vào ngày 19 tháng 3, chỉ 2 ngày sau khi bài hát được phát hành. Do đó, Jimin đã trở thành thần tượng K-pop có thứ hạng cá nhân cao nhất trong lịch sử của bảng xếp hạng này.

Đây là lần thứ ba Jimin lọt vào bảng xếp hạng, chỉ có 2 nghệ sĩ solo Hàn Quốc được xếp hạng trên bảng xếp hạng này trong thập kỷ này và Jimin đã xếp hạng cao nhất ở vị trí thứ 4.

gr3-1679630682.jpg
 

Ngoài ra, các nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất khác có thứ hạng trên bảng xếp hạng này bao gồm nhóm nhạc BTS và nghệ sĩ PSY cũng ở vị trí số 1 vào năm 2012, hơn một thập kỷ trước. Do đó, Jimin là nghệ sĩ Hàn Quốc có thứ hạng cao thứ hai trên bảng xếp hạng này trong lịch sử.