Chính thức ra mắt MV đầu tay, Xuân Định K.Y làm mới bản hit từ Vietnam Idol

Xuân Định K.Y Vietnam Idol 2023 chính thức ra mắt dự án đầu tay, đánh dấu cột mốc hoạt động chuyên nghiệp.

Xuất thân từ gia đình nhà nông ở Huế, Xuân Định K.Y. thừa nhận rằng xuất phát điểm của anh chậm hơn so với những bạn nghệ sĩ có điều kiện khác. Dẫu vậy, anh chàng cuối 9x đã chuyển hóa điều đó thành động lực để chính thức ra mắt MV đầu tay. “Đầy tâm huyết và nhiều tâm tư tình cảm được Định gửi gắm đến người hâm mộ!” là lời khẳng định chắc nịch mà Xuân Định K.Y chia sẻ khi được hỏi vì sao ra mắt MV khá lâu kể từ khi Vietnam Idol kết thúc. Anh cho biết thêm bản thân bị áp lực rất nhiều sau cuộc thi và phải dành thời gian bình tâm, định hướng cho bản thân rõ ràng và đặt toàn vẹn tâm huyết cho món quà trở lại này. ​​

Untitled_1.69.2

“Ngôi Thứ Ba" - ca khúc do Xuân Định K.Y. tự sáng tác và lần đầu giới thiệu tại vòng Sơ khảo cuộc thi Vietnam Idol. Thời điểm đó, ca khúc nhận được sự chú ý của giới trẻ nhờ giai điệu dễ nghe, ấm áp cùng lời nhạc thấm đẫm tình cảm. Bài hát cũng đã giúp Xuân Định K.Y xuất sắc giành được tấm vé vàng thuyết phục từ các ban giám khảo kỳ cựu.

Untitled_1.46.1_1

“Ngôi Thứ Ba" mở ra cơ hội giúp anh chàng được đón nhận khắp cả nước do đó anh quyết định chọn ca khúc này làm MV đầu tay, trở thành phát súng mở đầu cho chuỗi hoạt động nghệ thuật sôi nổi trong năm 2024. Xuân Định K.Y chia sẻ để thực hiện MV lần này anh đã dùng toàn bộ tiền tích cóp để mang lại chất lượng tốt nhất cho người hâm mộ. Hơn thế nữa, anh cũng tâm huyết phối lại để bài hát mới mẻ hơn, tạo sự thú vị cho sự ra mắt trở lại của ca khúc này.

vikhang.estXD 15.47399

Chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ nhất khi thực hiện dự án đầu tay này, Xuân Định K.Y tiết lộ: “Bất ngờ và xúc động nhất là bố mẹ bỏ mặc sự nắng nôi vì thời tiết cực đoan ở Sài Gòn mà đến phim trường ủng hộ con trai, theo dõi từng cảnh quay và tận mắt chứng kiến nỗ lực của mình". Anh bật mí rằng ban đầu gia đình có kế hoạch vào Sài Gòn thăm họ hàng, anh cũng đã chừa lịch trống để đi cùng. Nhưng vì nhiều lý do lịch quay bị dời đúng vào ngày bố mẹ vừa vào đến, nên ông bà đã không ngần ngại theo chân con trai đến trường quay. “Càng nghĩ đến, em càng thương bố mẹ rất nhiều!” - Xuân Định K.Y bộc bạch.

Untitled_1.57.1

MV vừa ra mắt tối 20/4 được đầu tư chỉn chu với dẫn dắt người xem qua từng cảm xúc trong mỗi người khi yêu. Trong MV, Xuân Định K.Y đứng ở vị trí “người kể chuyện” - biệt danh mà fan ưu ái đặt cho Xuân Định K.Y sau Vietnam Idol 2023.

Trong tương lai, Xuân Định K.Y ấp ủ thực hiện một verse rap riêng bằng giọng Huế và rủ rê anh em bạn bè khắp các vùng miền cùng rap để lan toả những đặc trưng của các giọng nói tại Việt Nam. Còn hiện tại, Xuân Định K.Y hy vọng sản phẩm “Ngôi Thứ Ba" sẽ nhận được sự yêu thích và lan tỏa của cộng đồng yêu âm nhạc Việt.

Nhung