CHÍNH THỨC: Danh sách hội quân tháng 6 của ĐT Việt Nam

Trưa ngày 02/06, HLV Philippe Troussier chính thức công bố danh sách 33 cái tên ĐT Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Hong Kong và Syria vào tháng 6 tới đây. Nhìn vào những gương mặt được nhà cầm quân người Pháp triệu tập, có thể thấy đã có rất nhiều sự thay đổi trong đợt tập trung lần này.

Ở vị trí trấn giữ khung thành, không quá bất ngờ khi Đặng Văn Lâm và Trần Nguyên Mạnh là những cái tên được triệu tập. Cả 2 đã cho thấy phong độ ấn tượng tại V-League 2023 và xứng đáng là những thủ môn hay nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, 2 cái tên mới đã được HLV Philippe Troussier điền tên vào danh sách gồm Nguyễn Đình Triệu và Trần Minh Toàn nhờ màn thể hiện tốt trong màu áo CLB.

CHÍNH THỨC: Danh sách hội quân tháng 6 của ĐT Việt Nam  - Bóng Đá

ĐT Việt Nam chuẩn bị hội quân.

Hàng hậu vệ của ĐT Việt Nam sẽ là sự góp mặt của 13 cái tên. Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy vẫn là những gương mặt quen thuộc đã từng chinh chiến dưới thời HLv Park Hang-seo. Ba cái tên ít cũng đã từng lên tuyển trước đây gồm Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Adriano Schmidt và Bùi Tiến Dụng.

Nơi hàng tiền vệ, NHM chắc hẳn sẽ cảm thấy vui bởi sự xuất hiện của tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh. Phong độ tốt tại HAGL đã giúp "chàng Nhô" có màn tái xuất đầy ngọt ngào sau giai đoạn chấn thương trong những năm qua. Ngoài ra, Nguyễn Hoàng Đức, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hải Huy, Triệu Việt Hưng vẫn là các nhân tố chủ lực.

Đáng chú ý, cầu thủ đang thi đấu cho Pau FC là Nguyễn Quang Hải đã được triệu tập. Anh được kỳ vọng sẽ lấy lại sự tự tin sau thời gian dài ít thi đấu. Những cái tên còn lại ở hàng tiền vệ đều là các nhân tố mới gồm Lâm Ti Phông, Nguyễn Trọng Long, Lê Phạm Thành Long, Bùi Văn Đức hay Trương Tiến Anh.

Ở hàng tiền đạo, dù không thi đấu tại Yokohama FC nhưng Nguyễn Công Phượng vẫn được triệu tập. Nguyễn Văn Toàn sẽ trở về từ Seoul E-Land FC để sát cánh cùng những Nguyễn Tiến Linh Phạm Tuấn Hải hay Nhâm Mạnh Dũng.

Đáng chú ý, ở đợt hội quân lần này, HLV Philippe Troussier đã không triệu tập bất cứ nhân tố nào của U22 Việt Nam vừa giành HCĐ SEA Games 32, kể cả trường hợp của Nguyễn Văn Toàn. Nguyễn Văn Quyết cũng vắng mặt sau khi nhận án treo giò 8 trận tại V-League. Phan Văn Đức chưa thể trở lại sau ca phẫu thuật dây chằng ở gối. Đỗ Hùng Dũng là trường hợp đáng tiếc sau cùng khi anh vừa mổ ruột thừa và chưa thể thi đấu trở lại.

Nhìn chung đây vẫn là những gương mặt tốt nhất của ĐT Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Theo kế hoạch, Những chiến binh Sao Vàng sẽ hội quân trở lại bắt đầu từ ngày 05/06 tới. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 V-League, nên phải đến ngày 07/06 HLV Philippe Troussier mới có trong tay đầy đủ lực lượng.

CHÍNH THỨC: Danh sách hội quân tháng 6 của ĐT Việt Nam  - Bóng Đá

Danh sách 33 cầu thủ sẽ hội quân trong tháng 6 của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.