Chiến dịch hợp lý của Man Utd, Garnacho trên đường trở thành "CR7 2.0"

Cuối tháng 4/2023, Manchester United chính thức công bố gia hạn hợp đồng với Alejandro Garnacho đến năm 2028. Đây là phần thưởng xứng đáng sau những màn thể hiện của chàng trai sinh năm 2004. Kể từ đầu mùa giải 2022/23, sao trẻ mang 2 dòng máu Argentina - Tây Ban Nha này đã ra sân 36 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 6 bàn thắng và có 6 kiến tạo.

Cây viết Laurie Whitwell mới đây đã có những hé lộ thú vị về hành trình gia nhập sân Old Trafford của Alejandro Garnacho. Từ cậu bé đam mê bóng đá lớn lên tại Madrid, anh đang trên đà trở thành thần tượng mới tại “Nhà hát của những giấc mơ”, giống như Cristiano Ronaldo từng có được khi còn khoác áo Quỷ đỏ.

Chiến dịch hợp lý của Man Utd, Garnacho trên đường trở thành

 Garnacho xem Ronaldo là thần tượng số một. 

Theo The Athletic, M.U chỉ phải trả cho Atletico Madrid 100.000 bảng phí đào tạo để có được Alejandro Garnacho. Chỉ trong 2 năm ngắn ngủi, cầu thủ người Argentina tiến bộ vượt bậc. Anh cho thấy phong cách thi đấu giàu tốc độ, kỹ thuật và vô cùng lắt léo. Ngoài ra, khả năng dứt điểm quyết đoán cũng là điểm mạnh của Alejandro Garnacho.

Tuy nhiên, không thể không kể đến công lao của Trưởng bộ phận đào tạo trẻ David Harrison. Chính ông đã nhìn thấy tiềm năng mà Alejandro Garnacho có được, sau đó trình bày kế hoạch ký hợp đồng với Giám đốc thể thao John Murtough. Chỉ chờ cái gật đầu của cấp trên, David Harrison lập tức hành động để đưa Alejandro Garnacho sang Anh chơi bóng.

Mùa giải 2022/23 mang tính bước ngoặt với sự nghiệp Alejandro Garnacho. Anh được HLV Erik ten Hag đôn lên đội một và bắt đầu hành trình cọ xát ở đấu trường Premier League lẫn Europa League. Chứng kiến hàng loạt lùm xùm xảy ra với Mason Greenwood trong quá khứ, Manchester United giờ đây càng thận trọng hơn với “ngọc quý” như Alejandro Garnacho.

Có lẽ, gặp được người thầy vừa có tâm và có tầm như Erik ten Hag là may mắn với sao trẻ gốc Tây Ban Nha. Ở giai đoạn tiền mùa giải, anh từng vắng mặt vì thói vô kỷ luật. Hay có khoảng thời gian, Alejandro Garnacho mắc bệnh ngôi sao, thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái ẩn ý trên mạng xã hội khi cảm thấy bất mãn.

Chiến dịch hợp lý của Man Utd, Garnacho trên đường trở thành

 Garnacho đang phát triển đúng hướng. 

Thế nhưng, các nhân vật có tiếng nói tại Manchester United biết cách để dìu dắt Alejandro Garnacho. Giờ đây, cầu thủ 18 tuổi dần trở thành cái tên được chờ đợi hàng đầu, tập trung tối đa vào chuyên môn. Việc được gọi trở về thi đấu tại U20 World Cup hay xuất hiện ở ĐTQG Argentina là thành quả cho những nỗ lực của Alejandro Garnacho.

Alejandro Garnacho có gương mặt điển trai, xuất thân là một tiền đạo cánh và giàu khao khát chiến đấu - điều làm người hâm mộ liên tưởng ngay lập tức đến Cristiano Ronaldo. Và với chiến dịch uốn nắn kỹ lưỡng mà M.U đang xây dựng, Alejandro Garnacho đang trên đường trở thành một CR7 thứ hai tại Old Trafford. 

(Bạn đọc: Giang Nam)