Chia tay đội tuyển Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc kỳ vọng điều gì ở HLV Park Hang-seo?

Chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng nhưng HLV Park Hang-seo vẫn được kỳ vọng tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam trên một cương vị mới.

Hôm 8/2 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi lễ tri ân HLV Park Hang-seo và trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho ông cùng trợ lý Lee Young-jin. Sau 5 năm gắn bó, chiến lược gia người Hàn Quốc am hiểu bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung, vì thế truyền thông Hàn Quốc bày tỏ ông nên tiếp tục làm việc tại Việt Nam.

r8b-713-1676343609.jpg
Truyền thông Hàn Quốc kỳ vọng HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Cụ thể, theo tờ News Nate (Hàn Quốc), VFF vừa chia tay GĐKT Yusuke Adachi nên HLV Park Hang-seo được xem là ứng cử viên nặng ký cho vị trí này. Trong quá khứ khi còn trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, thầy Park nhiều lần úp mở khả năng tham gia đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ông chia sẻ: "Tôi không biết và cũng chưa có kế hoạch cụ thể. Ở Hàn Quốc, có nhiều trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Nhưng tôi không biết mình có thể đảm đương được không.

Không phải vì tôi không thích làm việc ở Hàn Quốc nhưng thú thực tôi nghĩ sẽ làm công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam. Nơi đây cần phát triển bóng đá trẻ hơn Hàn Quốc. Đã có những lời đề nghị làm bóng đá trẻ ở Việt Nam. Tôi đang suy nghĩ về điều đó".

1200-800-park-hang-seo-8510-1676343609.jpg
Thầy Park nhiều lần úp mở khả năng tham gia đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Mặt khác, chia sẻ với truyền thông vào ngày 2/2 thầy Park cho biết ông sẽ kết hợp với một doanh nghiệp lớn tại Việt Nam để thực hiện dự án mở học viện đào tạo bóng bóng đá trẻ và học đường theo mô hình của Hàn Quốc và Nhật Bản. Theo kế hoạch, chiến lược gia 65 tuổi sẽ nghỉ ngơi tại Việt Nam ít nhất cho đến tháng 6 năm nay.