Chỉ nhân viên bán hàng mới biết: 2 thời điểm đừng đi siêu thị, giảm giá cũng đừng ham

Các bà nội trợ thông thái sẽ không bao giờ đi mua thực phẩm ở siêu thị vào hai thời điểm này.

Chiều chủ nhật

Chủ nhật là thời điểm mua sắm đông đúc, người người nhà nhà tranh thủ ngày nghỉ để đi mua sắm, cho trẻ nhỏ đi chơi tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Việc mua sắm vào giờ cao điểm gây ra nhiều bất tiện. Bạn sẽ phải xếp hàng và chờ rất lâu mới đến lượt thanh toán.

Empty

Không những thế, việc chọn mua đồ tươi ngon cũng khó hơn khi có quá nhiều người cùng mua sắm cùng lúc. Đặc biệt, các thực phẩm tươi sống bị khách hàng "nâng lên, đặt xuống" nhiều lần để xem xét chắc chắn sẽ không còn đảm bảo chất lượng như ban đầu.

Nếu có thời gian, bạn nên đi siêu thị vào các ngày trong tuần. Nếu vẫn muốn đi mua thực phẩm vào ngày nghỉ, bạn nên đến siêu thị vào buổi sáng.

Không nên đi siêu thị vào giữa trưa

Muốn chọn thực phẩm tươi ngon, bạn nên đi mua vào thời điểm siêu thị nhập hàng. Thông thường, các sản phẩm mới sẽ được nhập vào đầu giờ sáng hoặc tối muộn hôm trước.

Vì vậy, nếu muốn chọn được đồ tươi ngon, hãy đi mua vào buổi sáng, khi siêu thị vừa mở cửa. Rau củ sẽ kém tươi ngon nếu bạn đi mua vào giữa trưa hoặc giữa chiều.

Một số lưu ý khác khi đi siêu thị

Những món đồ sắp hết hạn thường được đặt ở phía trước

Hạn sử dụng của sản phẩm là yếu tố mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng quan tâm.

Thông thường, nhân viên siêu thị sẽ xếp những sản phẩm sắp hết hạn sử dụng ở phía trước, nơi dễ nhìn và dễ lấy nhất để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Trong khi đó, những sản phẩm có hạn sử dụng dài hơn thường được đặt ở phía sau.

Thịt và các thực phẩm đông lạnh nên mua cuối cùng

Trước khi đi siêu thị, bạn nên lập ra một danh sách những món đồ cần mua để tránh chi tiêu lạm phát. Trong khi đi mua sắm, hãy chọn những thực phẩm khô, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm trước. Những loại thực phẩm tươi sống như thịt, sữa, thực phẩm đông lạnh nên chọn sau cùng.

Empty

Nguyên nhân là do những thực phẩm này cần bảo quản ở nhiệt độ thấp. Sau khi rời ngăn mát tủ lạnh, chúng rất dễ bị hỏng. Nếu nhặt thực phẩm đông lạnh cho vào giỏ hàng đầu tiên và đi mua sắm nhiều mặt hàng khác, khi về đến nhà thịt, sữa chua hoặc các thực phẩm đông lạnh khác có thể bị hỏng vì để ở nhiệt độ ngoài trời quá lâu.