Châu Bùi đang ở Dubai đúng vào thời điểm ngập lụt kinh hoàng, phố biến thành sông

Fashionista Châu Bùi đang có mặt tại Dubai ở thời điểm thành phố này chìm trong biển nước.

Theo chia sẻ từ Châu Bùi, cô bay từ Hà Nội đến Dubai (UAE) vào ngày 16/4, đây cũng là thời điểm xảy ra mưa lớn và ngập lụt kinh hoàng tại thành phố này. Ngay khi vừa đặt chân đến sân bay là cảnh ngập úng, Châu Bùi thắc mắc khi ở thành phố này hầu như không có cống thoát nước vì gần như chưa bao giờ có mưa.

Khi di chuyển trên đường, Châu Bùi chứng kiến khung cảnh "phố biến thành sông". Đây là "kỷ niệm" đáng nhớ với nàng Fashionista và gia đình khi có chuyến đi đến Dubai đúng thời điểm ngập lụt trên diện rộng.

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-17 lúc 21.54.19
Ảnh chụp Màn hình 2024-04-17 lúc 21.54.07

Châu Bùi chia sẻ trải nghiệm đến Dubai đúng vào đợt ngập lụt lịch sử

chau-bui-dang-o-dubai

Fashionista Châu Bùi

Được biết những cơn mưa tại Dubai bắt đầu từ tối ngày 15/4 đến tối 16/4, làm ngập thành phố sa mạc này và nhiều khu vực khác tại UAE - Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Lượng mưa ghi nhận được là 254mm chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ, tương đương lượng mưa của 2 năm cộng lại. Đây là hiện tượng thời tiết bất thường xảy ra và được xem là trận mưa dữ dội nhất trong vòng 75 năm gần đây.

Nhà cửa bị ngập, xe cộ bị bỏ lại trên đường phố. Việc thiếu hệ thống thoát nước do Dubai thường không mưa lớn khiến tình trạng ngập úng xảy ra trầm trọng hơn.

chau-bui-dang-o-dubai-2
chau-bui-dang-o-dubai-3

Khung cảnh ngập lụt trên đường phố tại Dubai sau cơn mưa lớn bất thường

Các trường học trên khắp UAE đóng cửa, chính phủ khuyến cáo người dân tránh xa các khu vực xảy ra ngập lụt. Dubai vốn là thành phố có khí hậu khô nóng, ít khi có mưa, nên hạ tầng đô thị không được xây dựng để đối phó với những trận mưa có quy mô lớn như vậy.

Đã có ít nhất 1 người thiệt mạng vì đợt ngập lụt kinh hoàng này tại Dubai. Mưa lớn và lũ lụt cũng gây rối loạn giao thông đường bộ, hàng không...

chau-bui-dang-o-dubai-1

Lũ lụt ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân Dubai và du khách

Thảo