Chàng trai Gia Lai được bố đặt tên lạ do uất hận mất xe máy, rắc rối vì bị nhầm là người nước ngoài

Chàng trai được đặt tên độc lạ vì câu chuyện "dở khóc dở cười" từ bố mình. Không ít lần phải đem thẻ căn cước công dân ra để chứng minh là người Việt 100%.

Đặt tên cho con là một trong những điều khiến nhiều bố mẹ băn khoăn và trăn trở nhất. Một cái tên hay, ý nghĩa, độc và lạ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho con thân yêu. Thế nhưng, chàng trai Gia Lai dưới đây được đặt tên độc nhất vô nhị do câu chuyện uất hận của bố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo đó, Lã Mai Win (sinh năm 2001, Gia Lai) nhưng ý nghĩa tên gọi của anh không phải là “chiến thắng” như mọi người vẫn nghĩ. Win kể, bố anh họ Lã, mẹ anh họ Mai nên họ và tên lót của anh là Lã Mai. Riêng tên của anh được đặt là Win bởi lý do đặc biệt là "mất xe máy"

chang-trai-gia-lai-duoc-bo-dat-ten-la-do-uat-han-chuyen-mat-xe-may-rac-roi-vi-bi-nham-la-nguoi-nuoc-ngoai (3)

Chàng trai Gia Lai chia sẻ: “Bố mình kể lại, năm xưa nhà mình mất chiếc xe máy win 100. Bố mình tiếc của quá nên đặt tên con trai là Win cho nhớ. Câu chuyện hài hước đó vẫn được nhà mình kể đi kể lại cho đến bây giờ. Bố mình đặt tên con trai chỉ vì “thích thì nhích” chứ không vì lý do hay ý nghĩa đặc biệt nào cả”.

chang-trai-gia-lai-duoc-bo-dat-ten-la-do-uat-han-chuyen-mat-xe-may-rac-roi-vi-bi-nham-la-nguoi-nuoc-ngoai (2)
Chàng trai Gia Lai được bố đặt tên lạ do uất hận mất xe máy, rắc rối vì bị nhầm là người nước ngoài

Sở hữu cái tên độc lạ khiến Mai Win tạo ấn tượng trong mắt người đối diện ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Mỗi khi làm quen với ai, Win không cần làm gì khác để gây ấn tượng ngoài việc giới thiệu tên. Mọi người đều thắc mắc về câu chuyện đằng sau cái tên đặc biệt này và đó là lúc anh chàng kể lại giai thoại mất xe máy của bố. Không chỉ tên đặc biệt, họ “Lã” của Mai Win cũng khá hiếm. Anh chàng đôi khi bị nhầm là người gốc Hoa vì mang họ này. Thậm chí, không ít lần anh chàng phải đem thẻ căn cước công dân ra để chứng minh mình là người Việt 100%.

chang-trai-gia-lai-duoc-bo-dat-ten-la-do-uat-han-chuyen-mat-xe-may-rac-roi-vi-bi-nham-la-nguoi-nuoc-ngoai (1)

Chàng trai Gia Lai nhớ lại những tình huống trớ trêu gặp phải : “Năm mình vào cấp hai, lúc nhận lớp cô có đọc tên điểm danh. Khi đọc đến tên mình, cô tỏ ra bất ngờ rồi hỏi lại: “Em có phải người dân tộc không?”. Mình trả lời là: “Có ạ. Em là người dân tộc Kinh”. Cả lớp cười ồ và ghi nhớ tên mình luôn. Hầu như người bạn mới quen nào cũng hỏi mình những câu như: “Bố mẹ cậu là người nước ngoài à?”, “Cậu là con lai à?”, “Tên cậu như tên người dân tộc ấy nhỉ?”.

chang-trai-gia-lai-duoc-bo-dat-ten-la-do-uat-han-chuyen-mat-xe-may-rac-roi-vi-bi-nham-la-nguoi-nuoc-ngoai (13)

Mặc dù đôi khi bị bạn bè trêu chọc hoặc gặp những tình huống trớ trêu, nhưng Mai Win vẫn không bao giờ muốn thay đổi tên của mình. Mai Win nói: “Tên Win hay mà. Mình hay tự gọi là Win Lã hoặc Winlax , nghe rất lạ tai. Mình cho rằng, tên gọi đặc biệt là cách dễ nhất, nhanh nhất để gây ấn tượng nên có một cái tên độc lạ là may mắn rất lớn đối với mình”.

Ngan