Chàng trai lúc nhỏ được mẹ đặt tên nghe nữ tính, không ngờ duyên phận lớn lên chuyển giới quá hợp với tên

Chàng trai Vũng Tàu được đặt tên nữ tính, không ngờ tên vận vào người lớn lên việc chuyển giới của anh lại hoàn toàn hợp với cái tên ấy.

Nguyễn Thanh Trúc quê Bà Rịa – Vũng Tàu từng khiến nhiều người xót xa về cuộc đời lận đận khi xuất hiện trong chương trình “Come out” (gameshow chia sẻ, tâm sự của những người thuộc giới LGBT). Theo đó, Thanh Trúc sinh ra trong một gia đình có ba anh chị em. Dù là con trai nhưng không hiểu vì sao mẹ Trúc lại đặt tên cho con nghe vô cùng nữ tính. Từng tự về việc mang cái tên lạ, nhưng bây giờ, Thanh Trúc nhìn lại và thấy đó là một phần duyên phận và cũng may mắn, vì không cần phải đổi tên sau khi anh chuyển giới thành con gái.

chang-trai-luc-nho-duoc-me-dat-ten-nu-tinh-khong-ngo-lon-len-duyen-phan-lon-len-chuyen-gio-qua-hop-voi-ten (3)
Chàng trai lúc nhỏ được mẹ đặt tên nghe nữ tính, không ngờ duyên phận lớn lên chuyển giới quá hợp với tên

Cũng nói thêm, trước khi chuyển giới có diện mạo của một cô gái thực sự, Trúc nhận ra sự khác biệt của mình so với những người khác khi cô chỉ mới 4 tuổi. Thời điểm ẩy, trong hình hài một cậu bé những Trúc thích mặc những bộ đồ dành cho con gái, thích may váy cho búp bê và đặc biệt thích múa cải lương. Khi cùng các bạn diễn kịch, Trúc luôn muốn vào vai những nhân vật nữ. Sự khác biệt này đã được mọi người nhận ra, và họ thường gọi Trúc bằng những biệt danh như “thằng bê đê”, “bóng lộn”... Qua những năm tháng thơ ấu, Trúc phải chịu đựng những lời khinh miệt, ánh mắt chế giễu từ người xung quanh. Nhưng chỉ có mẹ hiểu và chấp nhận Trúc với bản chất thực sự của mình, yêu thương con và không để ý đến những lời nói khó nghe từ người khác.

chang-trai-luc-nho-duoc-me-dat-ten-nu-tinh-khong-ngo-lon-len-duyen-phan-lon-len-chuyen-gio-qua-hop-voi-ten (2)
Thanh Trúc và mẹ xuất hiện tâm sự trong chương trình come out

Mẹ Thanh Trúc tâm sự: "Hồi nó 8-9 tuổi là đã đi chơi với con gái suốt. Nhưng lúc đó tôi cực khổ quá nên cũng không quan tâm nhiều. Sau này nó đi may đồ là toàn may đồ con gái. Lúc đó tôi mới biết chắc là con mình như vậy rồi. Mà giờ nó vậy thì làm sao ngăn cản được. Tôi mà phản đối, mắng mỏ, không chấp nhận, đuổi con đi,... lỡ đâu con nghĩ quẩn thì chính tôi lại là người khổ. Vì vậy nên tôi cũng phải buông xuôi".

chang-trai-luc-nho-duoc-me-dat-ten-nu-tinh-khong-ngo-lon-len-duyen-phan-lon-len-chuyen-gio-qua-hop-voi-ten (12)
Thanh Trúc nhiều lần thực hiện phẫu thuật chuyển giới nhưng thắc bại

Thanh Trúc từ nhỏ đã nuôi ước mơ chuyển giới để trở thành con gái. Mặc dù có sự ủng hộ từ mẹ, nhưng hành trình của cô không hề dễ dàng. Lần đầu tiên, cô giấu mẹ để sang Thái Lan phẫu thuật, nhưng không thành công do không đáp ứng được thuốc mê. Lần thứ hai, cô quyết định thực hiện phẫu thuật "chui" tại Việt Nam, nhưng gặp phải biến chứng nguy hiểm. May mắn thay, lần thứ ba, sau khi được mẹ vay mượn 65 triệu đồng, Trúc đã có thể sang Thái Lan chuyển giới thành công. Quay trở về, cô đã trở thành một cô gái trọn vẹn, gặp lại mẹ với hình ảnh mới toanh.

chang-trai-luc-nho-duoc-me-dat-ten-nu-tinh-khong-ngo-lon-len-duyen-phan-lon-len-chuyen-gio-qua-hop-voi-ten (5)
Thanh Trúc hạnh phúc khi được làm chính mình trong hình hài một cô gái

Cô gái Vũng Tàu tâm sự: “Ai hỏi mình có đau không thì câu trả lời là có. Nhưng cái đau đó mình vượt qua được vì hạnh phúc đã vùi lấp được nỗi đau. Mỗi khi lên cơn đau, mình nghĩ đến việc sắp được về gặp mẹ, gặp mọi người là mình vượt qua được hết”.

Thanh Trúc cho biết cảm giác tuyệt vời khi nhìn lại quãng đường đã đi và nhận ra rằng mình đã vượt qua được những thách thức, vươn lên từ sức mạnh của nghị lực và kiên trì. Thanh Trúc đã chứng minh rằng khi ta kiên nhẫn và không bao giờ từ bỏ mơ ước, mục tiêu của mình, thì cuối cùng, thành công sẽ đến với chính mình. Cuộc đời của cô là một minh chứng sống động cho sự quyết tâm và lòng kiên nhẫn.

Ngan