Chân dung thầy giáo 9x Hà Tĩnh lần đầu 'cầm quân' đội tuyển HSG Toán Quốc gia: 10/10 em đều có giải

Mặc dù lần là lần đầu tiên nhận trọng trách huấn luyện các em học sinh đội tuyển HSG Toán Quốc gia tuy nhiên nhiên thầy Bảo lại gặt được thành tích không ngờ. 

Thầy giáo Trần Hoài Bảo (sinh năm 1991) là giáo viên Toán tại trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Thầy chính thức về trường THPT chuyên Hà Tĩnh công tác đến nay đã ngót nghét khoảng 6 năm. Được biết năm nay là năm đầu tiên thầy Bảo đảm nhận vai trò chủ nhiệm của đội tuyển HSG Toán nhưng lại mang đến cho nhà trường một thành tích đáng ngưỡng mộ.

tran-hoai-bao-1-1679390790.jpg
Thầy giáo Trần Hoài Bảo

Theo đó, trong kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm 2023, thầy Bảo huấn luyện tất cả 10 thành viên trong đội tuyển Toán, kết quả các em đều đạt được giải (2 giải Nhất, 8 giải Nhì). Thậm chí, em Trần Minh Hoàng (học sinh 10 Toán 1) còn xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc môn Toán năm nay.

Tuy nhiên ít ai biết được rằng trước khi kỳ thi diễn ra thầy Bảo chỉ đặt mục tiêu khoảng 80% học sinh trong đội tuyển sẽ đạt giải mà thôi. Bởi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu như không đủ 80% học sinh có giải thì năm sau trường sẽ không được quyền cử 10 học sinh tham gia HSG Quốc gia nữa. 

tran-hoai-bao-2-1679390790.jpg
 

Nhìn thành tích của đội tuyển Toán năm nay, nhiều người mạnh dạn phỏng đoán rằng có lẽ thầy Bảo sẽ phải cực kỳ nghiêm khắc với các học sinh của mình nhưng không, trái ngược với suy nghĩ của mọi người, thầy Bảo lại chọn cách giáo dục mềm mỏng và luôn ủng hộ các em dựa trên tinh thần thoải mái. Ngoài vai trò là người giảng dạy, thầy Bảo còn là một người bạn để tâm sự, trò chuyện với học trò.

Mặc dù gặt hái được thành công tuyệt đối trong lần đầu tiên đứng lớp chủ nhiệm HSG nhưng thầy Bảo nhận mạnh khi chia sẻ về thành tích của các em rằng đây không phải là "trái ngọt"của riêng mình: "Một mình tôi không thể tạo lên kỳ tích được, đây là thành công của cả một tập thể!".

tran-hoai-bao-3-1679390790.jpg
 

Được biết với thành tích xuất sắc này, 8 trong số 10 học sinh của đội tuyển Toán trường THPT chuyên Hà Tĩnh sẽ chính thức lọt vào vòng tuyển chọn cho Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế sắp tới. Khoảng thời gian này, thầy Bảo vẫn sẽ tiếp tục sát sao với đội tuyển, "tháp tùng" học trò lên Hà Nội để ôn luyện và chuẩn bị cho thử thách đầy chông gai sắp tới.

Ảnh: Tổng hợp