Cây hồng môn, cây cảnh cát tường, xua đi muộn phiền, sợ ánh nắng mùa hè, cây có thể gây độc cho trẻ nhỏ

Cây hồng môn được thấy rất nhiều tại những phòng khách của các gia đình hay trên bàn làm việc với màu sắc đỏ tươi, thể hiện lòng hiếu khách của chủ nhà. Vậy đặc điểm và ý nghĩa trong phong thủy của cây hồng môn là gì?

Đặc điểm cây hồng môn

Cây hồng môn là loại cây lâu năm, thường mọc thành bụi và có sức sống rất khỏe. Cuống lá có hình trụ, chiều cao từ 30 - 60 cm. Lá cây lớn và có hình trái tim xanh đậm, lá non sẽ có màu nhạt hơn tỏa khắp bụi cây. Cây hồng môn ra hoa quanh năm, hoa của cây mọc thành cụm dài và đính trên mo hoa. Mo hoa thường có màu hồng, đỏ và có hình trái tim.

Cây hồng môn ra hoa quanh năm

Cây hồng môn ra hoa quanh năm

Cây có vẻ ngoài rất đẹp nhưng không nên trồng trong nhà có trẻ nhỏ hoặc thú cưng. Vì cây hồng môn thuộc họ ráy nên hầu hết bộ phận trên cây có độc, bạn không cần phải quá lo lắng vì lượng độc không đủ để gây mất mạng. Nếu tiếp xúc tay chân thì chỉ có cảm giác ngứa nhưng nếu nuốt phải sẽ dẫn đến đau, rát môi, cuống lưỡi hay cổ họng.

Hồng môn sợ ánh nắng trực tiếp của mùa hè

Cây cảnh nào cũng cần ánh sáng để tồn tại. Tất nhiên, mỗi cây có nhu cầu ánh sáng khác nhau. Một số loài cần phải có ánh mặt trời để nở hoa và phát triển, 1 số loại khác lại sợ ánh nắng trực tiếp nhất, trong đó có cây hồng môn.

Đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng, ánh nắng quá nhiều. Nếu cây hồng môn "dính" ánh nắng là sẽ bị vàng lá, cháy lá, héo úa, thậm chí là "sống dở chết dở".

Cây rất sợ ánh nắng rực rỡ chiếu trực tiếp vào cây

Cây rất sợ ánh nắng rực rỡ chiếu trực tiếp vào cây

Ý nghĩa phong thủy của cây hồng môn

Nếu bạn trồng cây cảnh hồng môn ở nơi đón ánh sáng thì nhớ chuyển ngay chúng vào bóng râm nhé.

Hồng môn là cây cảnh cát tường được nhiều người ưa thích, không khó để thấy nó xuất hiện trong nhà, đặc biệt sử dụng nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán. Nó sáng như lửa, mang đến cho con người cảm giác sống động.

Trong phong thủy, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Còn “môn” là từ chỉ cánh cửa, thứ rất quan trọng trong văn hoá xưa.

Hồng môn có nghĩa là là cánh cửa mở ra những điều may mắn và hạnh phúc. Sự tồn tại của cây cảnh này luôn mang đến bầu không khí vui vẻ cho môi trường xung quanh, như báo trước một năm mới an khang thịnh vượng.

Cây cảnh này không có nhu cầu cao về ánh sáng và cần môi trường có ánh sáng tán xạ. Điều mà nó không thể chịu được nhất là ánh nắng trực tiếp.

Cây hồng môn mang đến bầu không khí vui vẻ cho môi trường xung quanh.

Cây hồng môn mang đến bầu không khí vui vẻ cho môi trường xung quanh.

Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, cây cảnh sẽ bị cháy nắng, lá sẽ héo và hoa sẽ héo. Vì vậy, khi trồng hồng môn ở nhà, tốt nhất nên đặt ở nơi có ánh sáng, nhưng ở vị trí rải rác ánh sáng và ánh sáng tán xạ để duy trì độ ẩm và giữ ẩm cho đất. Như vậy, cây cảnh sẽ nở hoa quanh năm.

Cây hồng môn hợp mệnh gì, tuổi nào?

Trong phong thủy, màu sắc đỏ rực của cây hồng môn sẽ tương hợp đối với những người mệnh Hỏa. Những người mang mệnh này luôn mang trong mình ngọn lửa rất nhiệt huyết, thích mạo hiểm và tự tin, rất phù hợp với các công việc liên quan đến kinh doanh.

Tuy nhiên, mệnh Hỏa cũng là những người khá nóng nảy và thiếu kiên nhẫn. Vì vậy, việc sở hữu một chậu cây hồng môn có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn và sắc xanh của cây sẽ giúp “kiềm chế” được những tính cách gây trở ngại trên con đường sự nghiệp cũng như cuộc sống của người mang bản mệnh này.

Đối với những bản mệnh khác trong Ngũ hành vẫn có thể sở hữu cho mình một chậu cây hồng môn, tài lộc và may mắn của bạn cũng sẽ tiến tới không kém những người mệnh Hỏa.

Người mệnh Hỏa trồng cây hồng môn là khá tốt

Người mệnh Hỏa trồng cây hồng môn là khá tốt

Ý nghĩa của cây hồng môn trong cuộc sống

Cây hồng môn là loại cây cảnh được dùng để trang trí trong nhà, văn phòng, bàn làm việc giúp tạo không gian xanh mát, thanh lọc không khí và các khí độc hại như formaldehyde, xylene, toluene, và ammoniac.

Không chỉ vậy, nhờ có lá cây hình trái tim và những bông hoa đỏ sặc sỡ mà loài cây này cũng được các cặp đôi mua làm quà tặng cho nhau như một lời hứa về tình yêu đậm sâu.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng thân cây hồng môn có chứa độc tố Calcium oxalate và Asparagine có thể gây bỏng rát cổ họng, ruột, dạ dày nếu trẻ nhỏ ăn phải.

* Thông tin bào viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm