Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Liverpool trong chiến thắng trước Spurs

Tiếp đón các vị khách tới từ London, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đặt mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục níu kéo hy vọng mong manh trong cuộc đua vô đich. Huấn luyện viên Jurgen Klopp vì thế tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể để hiện thực hoá điều đó. 

Darwin Nunez đang không có phong độ tốt nên bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Cody Gakpo chơi cao nhất trên hàng công. Hai bên cánh là sự xuất hiện quen thuộc của Mohamed Salah và Luis Diaz. Việc này cho thấy hiềm khích giữa tiền đạo người Ai Cập và thuyền trưởng người Đức đã được giải quyết. 

Bên dưới, Livepool sử dụng hai cái tên quen thuộc nơi hàng tiền vệ là Wataru Endo và Alexis Mac Allister, cùng với sự góp mặt của Harvey Elliott. Trong khi đó ở hàng thủ, tài năng trẻ Jarell Quansah được điền tên vào đội hình xuất phát để đá cặp với Virgil van Dijk. 

Đội chủ nhà ngay lập tức tràn lên tấn công phủ đầu và sớm tìm được bàn mở tỷ số do công của Mohamed Salah ở phút thứ 16. Tới cuối hiệp một Andrew Robertson nhân đôi cách biệt. Bước sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục tấn công dồn dập và họ có thêm hai bàn thắng nữa do công của Gakpo và Elliott. 

 - Bóng Đá

 Gakpo ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. 

Dù rất cố gắng nhưng Tottenham chỉ có hai pha lập công về cuối trận bởi Richarlison và Son Heung-min. Giành thắng lợi 4-2, đội bóng của Jurgen Klopp tiếp tục bám đuổi hai đội đầu bảng là Arsenal và Manchester City trong cuộc đua vô địch. Về phía Spurs, thất bại này cũng khiến cho mộng top 4 của họ tan thành mây khói. 

Sau đây là những cái tên bên phía Liverpool được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất ở trận đấu vừa qua. 

Tốt nhất

Harvey Elliott - 9/10

Tuyển thủ U21 Anh đã có một màn trình diễn tiệm cận sự hoàn hảo. Anh là mối đe doạ thường trực cho khung thành của thủ môn Guglielmo Vicario với những đường chuyền hay các quả tạt chất lượng. Elliott kết thúc trận đấu với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. 

 - Bóng Đá

 Elliott có một trận đấu tưng bừng trước Tottenham. 

Cody Gakpo - 8/10

Tuyển thủ Hà Lan được chọn để thay thế cho Nunez trong vai trò tiền đạo trung tâm và anh đã có đóng góp rất lớn cho chủ nhà. Ngoài 1 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo, Gakpo còn có vô số tình huống phối hợp xuất sắc cùng các đồng đội. 

Tệ nhất

Virgil van Dijk - 6/10

Đội trưởng của Liverpool không có một ngày thi đấu tốt trước Tottenham Hotspur. Thậm chí, nếu so với người đồng đội trẻ là Quansah, anh cũng chơi kém hơn. Tuyển thủ Hà Lan không mắc lỗi trực tiếp dẫn tới hai bàn thắng của Spurs về cuối trận, nhưng với đẳng cấp vốn có của mình, đáng lẽ anh phải chơi tốt hơn để làm chỗ dựa cho các đồng đội. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)