Cẩm nang những điều cần biết khi bạn muốn nâng cấp ổ cứng SSD cho Laptop

Nâng cấp hoặc thay mới ổ cứng SSD sẽ giúp cải thiện không gian lưu trữ, tốc độ xử lý so với ổ cứng HDD. Tuy nhiên, không phải laptop nào cũng có thể nâng cấp SSD, vì vậy bạn cần kiểm tra thông tin của máy, chọn ổ cứng phù hợp, và sử dụng dịch vụ thay ổ cứng SSD uy tín.

Lợi ích của việc nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop

Ổ cứng SSD có tốc độ ghi nhanh chóng, có thể đạt 3.200 MB/s hoặc cao hơn. Nếu như ổ HDD phụ thuộc tốc độ quay vật lý, thì việc đọc ghi của ổ SSD dựa trên các mạch điện, với tốc độ nhanh hơn 5 - 10 lần. Ổ SSD cũng không tạo nhiều tiếng ồn khi xử lý vì dữ liệu luôn được lưu trữ trong vi mạch.

1-1679632346.jpeg
 

Sử dụng ổ cứng SSD tốt hơn so với ổ HDD

Ổ SSD còn có tuổi thọ cao, có thể kéo dài tới 3 năm hoặc sau khi lưu tối thiểu 600TB trở lên. Thêm vào đó, loại ổ cứng này có thể xử lý dữ liệu dễ dàng nếu bạn làm việc ở môi trường từ tính. Khả năng chống sốc của SSD tốt hơn so với HDD nên có thể chịu các va chạm mà không bị ảnh hưởng bên trong.

Khi laptop hoạt động liên tục thì thường sản sinh nhiệt lượng, nhưng ổ cứng SSD có khả năng chịu nhiệt tốt nên rất bền bỉ. Hiện có rất nhiều hãng sản xuất SSD với các mức giá, mẫu mã và dung lượng lưu trữ khác nhau. 

Khi nào cần nâng cấp lên ổ cứng SSD cho máy tính?

Khi thiết bị gặp tình trạng đầy ổ cứng (Full Disk) thường xuyên và dù dọn dẹp hay cập nhật liên tục vẫn tái diễn thì việc nâng cấp từ ổ HDD sang SSD sẽ cần thiết nếu bạn không muốn phải luôn cân nhắc xóa bớt dữ liệu để đủ không gian lưu trữ.

Ngoài ra, ổ cứng bị lỗi với thông báo “Non-system disk or disk error…” hay lỗi “Bad Sector” khi không thể thao tác đọc, ghi/truy xuất dữ liệu, do mặt đĩa bị ma sát bởi kim từ hoặc va đập gây ra lỗi phân vùng thì cũng cần được thay thế.

2-1679632346.jpeg
 

Nâng cấp SSD nếu ổ cứng trước quá cũ

Bên cạnh đó, hiện nay người dùng có xu hướng cần bộ nhớ lớn để lưu trữ nhiều thông tin, nhiều tệp media dung lượng cao, đồng thời họ cũng đòi hỏi tốc độ đọc/ghi dữ liệu nhanh chóng nên ổ HDD khó đáp ứng mà cần phải nâng cấp lên SSD.

Những điều cần lưu ý khi nâng cấp SSD cho laptop

Trước khi nâng cấp SSD, bạn cần đảm bảo laptop phải có sẵn khe SSD, các dòng máy mới có 2 vị trí ổ cứng: HDD dung lượng lớn (1TB) và SSD (để trống hoặc trang bị sẵn). Tiếp đến, bạn hãy kiểm tra cổng kết nối để mua loại ổ SSD phù hợp, đồng thời kiểm tra cấu hình thông qua This PC/My Computer hoặc dùng lệnh dxdiag với 4 nội dung quan trọng: System, Display, Sound, Input.

3-1679632346.jpeg
 

Kiểm tra cấu hình trước khi nâng cấp ổ SSD

Các thương hiệu cung cấp SSD tốt có thể kể đến như: Samsung, Kingston, Intel, WD, Lexar,...đạt chất lượng cao và có chế độ bảo hành tiện lợi.

Một vài thông tin bạn cần biết khi lựa chọn ổ cứng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu như tốc độ đọc/ghi, độ tương thích với máy tính đang sử dụng, dung lượng ổ cứng, giao diện thiết kế (mSATA, m2 – SATA, m2 – PCIe, SATA III,...) và giá sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế.

Viện Di Động cung cấp dịch vụ nâng cấp SSD laptop phụ trách từ A-Z

Việc thay ổ cứng hoặc nâng ổ cứng SSD cho laptop đòi hỏi phải có am hiểu về kỹ thuật tháo lắp máy, do đó bạn nên đến cơ sở cung cấp dịch vụ thay linh kiện uy tín. Và Viện Di Động là một trong những hệ thống chuyên sửa chữa thiết bị công nghệ được nhiều khách hàng tin cậy, đặc biệt là dịch vụ nâng cấp SSD cho laptop luôn nhận phản hồi tích cực.

Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ nâng cấp SSD, thay mới ổ cứng laptop tại Viện Di Động, bạn sẽ không phải quan tâm quá nhiều đến những thông số hay tìm kiếm loại ổ cứng phù hợp nữa. Thay vào đó, đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm và am hiểu chuyên sâu về máy móc, thiết bị sẽ kiểm tra và tư vấn một cách chi tiết để khách hàng có được lựa chọn phù hợp. Viện cũng cung cấp các loại linh kiện laptop chính hãng như ổ cứng từ nhiều thương hiệu với các mức dung lượng, giá cả khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn.

4-1679632330.jpeg
 

Thay ổ SSD mới tại Viện Di Động

Bạn sẽ được tư vấn và báo giá trọn gói dịch vụ, không phát sinh chi phí ẩn. Nhiều khách hàng cho biết họ rất hài lòng với dịch vụ sửa chữa laptop tại đây vì thời gian thay thế linh kiện nhanh chóng, có thể lấy máy ngay trong buổi hoặc trong ngày và trên hết là chính sách bảo hành dài lâu. Nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ, Viện Di Động cam kết hoàn tiền 100%.

Mọi thông tin về dịch vụ sửa chữa tại Viện Di Động Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng - vui lòng liên hệ:

- Website: https://viendidong.com/

- Hotline: 1800.6729 (miễn phí)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viendidong