Cách tìm Wifi miễn phí mà không cần mật khẩu không phải ai cũng biết

Để tìm kiếm và kết nối được vào mạng wifi mà không cần mật khẩu, bạn có thể thực hiện theo các cách sau đây:

Sử dụng tính năng tìm kiếm Wifi trên điện thoại

Bật tính năng tìm kiếm Wifi trên điện thoại, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các mạng không dây ở xung quanh mình và kết nối bởi lẽ không phải mạng wifi nào cũng cần mật khẩu. Bạn có thể kết nối với những mạng không sử dụng mật khẩu để sử dụng.

wifi-1
Sử dụng tính năng tìm kiếm wifi trên điện thoại giúp tìm kiếm mạng không dây miễn phí dễ dàng

Các bước thực hiện bao gồm:

Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại, nhấn vào mục Wifi hoặc nhấn giữ biểu tượng Wifi trên thanh công cụ.

Bước 2: Tìm và kết nối với những mạng wifi không cần mật khẩu. Những mạng wifi này thường hiển thị trạng thái Mở hoặc Không bảo mật.

Sử dụng tính năng tìm kiếm Wifi trên Facebook

Rất nhiều người không biết rằng, Facebook cũng cung cấp cho người dùng tính năng tìm kiếm Wifi miễn phí. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook rồi chọn biểu tượng ba dấu chấm gạch ngang nằm ở trên góc màn hình.

Bước 2: Bạn vào mục Cài đặt và Quyền riêng tư và chọn mục Tìm Wifi. Lúc này, bạn sẽ thấy được bản đồ các mạng wifi có ở xung quanh mình.

Bước 3: Kết nối và sử dụng wifi

Sử dụng phần mềm của bên thứ ba

Ngoài 2 cách ở trên thì bạn cũng có thể tìm kiếm wifi miễn phí thông qua việc sử dụng phần mềm của bên thứ ba. Một trong những phần mềm hiện đang được nhiều người sử dụng đó chính là Wifi Master.

wifi-2
Wifi Master là một trong những phần mềm tìm kiếm wifi phổ biến

Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng đây hoàn toàn không phải là phần mềm hack mật khẩu Wifi mà là một ứng dụng được đóng góp bởi cộng đồng. Điều này có nghĩa là khi một người dùng đăng nhập vào mạng wifi của gia đình, nhà hàng, quán cafe, khách sạn…bao gồm cả tên và mật khẩu thì họ có thể chia sẻ với những người khác trên hệ thống cơ sở dữ liệu của Wifi Master. Lúc này, những người dùng sau có thể sử dụng mà không cần đăng nhập. 

Sử dụng các mạng wifi miễn phí

Hiện nay, ở Việt Nam, các quán cafe, quán ăn, thư viện… và nhiều địa điểm công cộng khác đều cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng thoải mái sử dụng. Bạn chỉ cần để ý thông tin được khách ghi chú hoặc hỏi nhân viên là đã có thể đăng nhập để lướt mạng rồi.