Cách rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip chỉ với 1 thao tác

Ít ai biết khi không có thể ATM, bạn vẫn có thể rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip bằng những bước dưới đây.

Những người dùng thẻ ATM không còn xa lạ với việc rút tiền tại các cây ATM. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trong trường hợp không mang theo thẻ ATM, bạn vẫn hoàn toàn có thể rút tiền bằng căn cước công dân có gắn chip. Căn cước công dân (CCCD) gắn chip đã được đưa vào sử dụng trong đời sống mang đến nhiều tiện ích cho người dân, một trong số đó là việc có thể rút tiền. Dịch vụ này đang được thực hiện thí điểm tại một số địa phương, một số ngân hàng như: VietinBank, BIDV, Vietcombank, VietCapital Bank.

cach-rut-tien-bang-can-cuoc-cong-dan-1
Bạn có thể rút tiền tại ATM bằng CCCD gắn chip.

Bạn có thể thực hiện rút tiền tại ATM bằng CCCD gắn chip theo những bước dưới đây.

Bước 1: Chọn hình thức rút tiền

Bạn nhấn lựa chọn chức năng rút tiền không dùng thẻ trên màn hình của cây ATM, sau đó nhấn chọn rút tiền bằng CCCD gắn chip.

Bước 2: Đặt CCCD lên máy đọc thẻ

Sau khi chọn hình thức rút tiền, đặt thẻ CCCD gắn chip lên máy đọc thẻ, để máy đọc được thông tin được lưu trên thẻ.Chú ý, đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM bằng cách quay mặt sau (khu vực có gắn chip) và để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM.

cach-rut-tien-bang-can-cuoc-cong-dan
Việc rút tiền bằng CCCD gắn chip rất tiện lợi.

Bước 3: Tiến hành xác thực bằng khuôn mặt

Cây ATM tự động kiểm tra, phân tích và đối chiếu dữ liệu sinh trắc trên CCCD gắn chip với thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng. Thời gian xác thực thông tin khách hàng từ 6 - 8 giây. Lúc này, bạn nhìn trực tiếp vào camera trên máy, nhấn Tiếp tục để máy thực hiện giao dịch.

Bước 4: Nhập mã PIN

Sau khi hệ thống xác thực thành công, hãy nhập mã PIN thẻ tương ứng với tài khoản cần rút tiền.

Bước 5: Rút tiền

Sau khi đã hoàn thành những bước trên, hiện tại bạn chỉ cần chọn số tiền cần rút và thực hiện giao dịch như bình thường. Máy ATM sẽ trả tiền và biên lai giao dịch (nếu có) ngay sau đó. Kết thúc giao dịch, khách hàng nhận lại thẻ CCCD gắn chíp và số tiền đã giao dịch.

Việc sử dụng thẻ CCCD gắn chip trong giao dịch ngân hàng được cho là sẽ giúp người dân giảm thiểu được các rủ ro giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn thông tin giao dịch tài chính, đồng thời vô cùng tiện lợi trong trường hợp nhiều người bỏ quên hay không mang theo thẻ ngân hàng.

Vy