Ca sĩ Nguyên Vũ tiếp tục chia sẻ về phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành

Sau khi nói thẳng việc Trấn Thành khóc trên sân khấu, ca sĩ Nguyên Vũ tiếp tục có những chia sẻ thu hút sự chú ý.

Những ngày vừa qua, phát ngôn của trấn thành về hào quang của người nghệ sĩ trở thành chủ đề bàn tán của CĐM. Thậm chí, những giọt nước mắt của nam MC tại họp báo công bố dự án phim của Đàm Vĩnh Hưng nhận những bình luận trái chiều.

Nhiều người nổi tiếng tronbg Showbiz Việt cũng đã lên tiếng, trong đó có ca sĩ Nguyên Vũ. Cụ thể, Nguyên Vũ không khỏi thắc mắc khi Trấn Thành bật khóc trên sân khấu: "Ủa lạ? Những giọt nước mắt tức tưởi ấy là gì? Bạn uất ức cam chịu hay bị ai ép uổng? Bình thường anh vẫn ngưỡng mộ tài năng của em và rất đồng cảm với những giọt nước mắt bởi cảm xúc từ trái tim rung động và những hành động tốt mà em đã dành cho những người khác hay những tiết mục hay… Nhưng lần này thì không", Nguyên Vũ thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Nam ca sĩ so sánh những giọt nước mắt "kể khổ" của Trấn Thành với khoảnh khắc diễn viên Quan Kế Huy bật khóc khi cầm trên tay tượng vàng Oscar. Theo Nguyên Vũ, đó là những giọt nước mắt của sự tự hào, hãnh diện và cả lòng biết ơn vô cùng tận khiến cho bao người cũng vui lây và hãnh diện.

"Nghề nào mà không phải lao động vất vả mới thành công nếu không muốn nói có nhiều lần thất bại để đạt được ý nguyện hả em? Hãy để những giọt nước mắt làm nên giá trị cao đẹp và lòng biết ơn hơn là sự oán trách hờn dỗi khi chúng ta đang theo đuổi một nghề vô cùng tốt mà bao nhiêu người mong ước", Nguyên Vũ chia sẻ thêm.

317844891-1533870500445571-1174969438627266936-n-1679812190.jpg
 

Sau chia sẻ gây chú ý này, cách đây ít phút, Nguyên Vũ tiếp tục đăng tải bài viết nói về phát ngôn của Trấn Thành. Anh cho biết việc nói về Trấn Thành không phải phê phán hay góp ý gì bởi khóc là cảm xúc của cá nhân, than vãn cũng là quyền riêng nhưng mỗi cá nhân không đại diện cho cả đời của nghệ sĩ bao thế hệ.

“Đôi khi không phải cứ phê phán hay góp ý gì một ai đó là người đó nghĩ họ tốt hơn người . Chỉ có trái tim chưa đủ yêu thương , lòng dạ chưa đủ rộng lượng và chân thành mới nghĩ thế . Trong cuộc sống, người này hơn người kia mặt này thì cũng có thể không bằng người khác ở mặt khác . Góp ý phê bình nhau để chúng ta cùng đi đến điều tốt đẹp nhất có thể và để người ngoài cũng như khán giả họ giảm nhẹ suy nghĩ chúng ta bầy đàn bao che bênh vực nhau”

Nguyên Vũ thẳng thắn: “Khóc là cảm xúc của mỗi cá nhân . Than vãn rơi nuớc mắt của bản thân cũng là quyền riêng. Nhưng … bản thân bạn không đại diện cho cả Đời Nghệ Sĩ của bao thế hệ”.

tran-thanh2-1679740130.jpg
 

Ca sĩ Nguyên Vũ cho biết anh không đồng tình với quan điểm của Trấn Thành: “Đời nghệ sĩ khó nuốt, ai thích tiền thích hào quang thì cứ nếm thử Hào Quang Rực Rỡ xem nó thế nào?” bởi trong xã hội còn nhiều cuộc đời khác còn khó khăn hơn:

“Những giọt nước mắt uất ức cùng lời nghẹn ngào tức tưởi trách móc “ Đời Nghệ Sĩ khó nuốt , ai thích tiền thích hào quang thì cứ nếm thử Hào Quang Rực Rỡ xem nó thế nào ?” Vũ nghĩ nó chưa đúng và chưa đủ .

Chưa Đúng là: Nhiều cuộc đời khác còn khó nuốt hơn như Đời làm vệ sinh ( đặc biệt những người móc cống rãnh , dọn quyét rác ) , Đời Làm nông , Đời buôn gánh bán bưng … Họ có những chua xót không ? Có cay đắng buồn bã hay tủi thân tủi phận không ? … Vậy đời nào thì dễ dàng ?

Chưa Đủ là : Đời Nghệ Sĩ khó nuốt nên trong hàng ngàn người, hàng triệu người mới có 1 người đa tài như Trấn Thành … còn những Danh ca , NSND , NSUT khác ... Và chúng ta những người làm nghệ thuật đều có thể đạt đến Hào Quang Rực Rỡ , được ca ngợi, được hãnh diện, được tung hô, được quần áo lộng lẫy ... Nhưng những cuộc đời khác thì không có được hào quang như thế , nói đúng hơn họ âm thầm lặng lẽ chịu nhiều khổ cực thua thiệt.”

anh-chup-man-hinh-2023-03-26-133551-1679812645.jpg
anh-chup-man-hinh-2023-03-26-133611-1679812645.jpg
 
 

Hiện tại, chia sẻ này của ca sĩ Nguyên Vũ vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả.