Nữ ca sĩ được mệnh danh là “Sơn ca đất Mỏ” Lương Ngọc Diệp qua đời ở tuổi 37 vì ung thư

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp được thông báo đã qua đời sau thời gian điều trị bệnh tại bệnh viện. Nhiều đồng nghiệp bàng hoàng khi hay tin dữ.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời ở tuổi 37 sau thời gian điều trị bệnh tại bệnh viện nhưng không qua khỏi. Thông tin này khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả mến mộ giọng hát của cô bàng hoàng thương xót.

ca-si-luong-ngoc-diep-qua-doi-2

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời ở tuổi 37

Nhà báo Ngô Bá Lục, một người anh thân thiết của ca sĩ Lương Ngọc Diệp chia sẻ cô chống chọi với căn bệnh ung thư trước khi qua đời. Đáng chú ý dù bệnh nặng nhưng nữ ca sĩ giấu gia đình, mạnh mẽ đối đầu nhưng phép màu đã không xuất hiện. Vào ngày 14/4, Lương Ngọc Diệp vẫn hoạt động trên Facebook cá nhân, đăng bài ủng hộ đồng nghiệp ra mắt sản phẩm mới.

Lương Ngọc Diệp sinh năm 1987, đến từ Hải Phòng, tốt nghiệp Đại học Mỏ - Địa chất vào năm 2010. Cô liên tục trau dồi học vấn khi học về tiếng Anh, tiếng Trung tại nhiều trường Đại học.

ca-si-luong-ngoc-diep-qua-doi-1

Nữ ca sĩ được mệnh danh là "Sơn ca đất Mỏ"

Cô bắt đầu sự nghiệp với ngành than, nhưng sau đó chuyển hướng sang hoạt động nghệ thuật. Từ việc tham gia các cuộc thi văn nghệ quần chúng, Lương Ngọc Diệp nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Nữ ca sĩ từng giành giải nhất tỉnh và khu vực miền núi - duyên hải phía Bắc trong Cuộc thi tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung...từng tham gia nhiều cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Sao Mai...

Lương Ngọc Diệp học chuyên sâu về thanh nhạc biểu diễn tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, một trong 4 học viện lớn nhất ở Trung Quốc. Dưới sự dìu dắt của giáo sư Cung Tiểu Bình, Lương Ngọc Diệp là một trong ba lưu học sinh tốt nghiệp xuất sắc của Học viện.

ca-si-luong-ngoc-diep-qua-doi-4

Cô gây chú ý khi có thành tích học tập ấn tượng, liên tục trau dồi khả năng thanh nhạc

Lương Ngọc Diệp không chỉ là ca sĩ, mà còn là nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mang tính nhân văn, lãng mạn và đầy cảm xúc. Cô đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được khán giả yêu thích, đặc biệt là album "Hạ Long sớm" và CD Vol 2 "Mơ yêu", thể hiện tài năng sáng tác và biểu diễn của mình.

Lương Ngọc Diệp được mệnh danh là "Sơn ca đất Mỏ" khi sở hữu giọng hát hay, truyền cảm cùng với đó là năng lượng tích cực.

ca-si-luong-ngoc-diep-qua-doi-3

Sự ra đi của Lương Ngọc Diệp khiến nhiều người yêu mến giọng hát của cô bàng hoàng

Thảo