Bún đậu mắm tôm 3 Hiền - Mang hương vị đặc trưng từ Bắc vào Nam

Mang đặc sản trứ danh từ Bắc vào Nam và tạo nên cơn sốt bún đậu mắm tôm tại các tỉnh Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long,...

Chị Nhã Phạm đã thành công tạo nên thương hiệu ẩm thực được nhiều người biết đến mang tên “Bún đậu mắm tôm 3 Hiền”. Dưới đây là những chia sẻ thú vị của Nhã Phạm qua cuộc trò chuyện với chúng tôi.

a2

Chào chị Nhã Phạm, rất vui được trò chuyện cùng chị hôm nay. Được biết, chị nổi tiếng với thương hiệu “Bún đậu mắm tôm 3 Hiền” đã lâu, hôm nay chị có thể chia sẻ về cơ duyên để chọn bún đậu làm món ăn để kinh doanh được không ạ ?

Xin chào mọi người! Mình là Nhã Phạm, founder của “Bún đậu mắm tôm 3 Hiền” hôm nay rất vui khi được chia sẻ cùng với các bạn về “đứa con tinh thần” của mình.

Động cơ đầu tiên thúc đẩy mình mang đặc sản bún đậu từ ngoài Bắc vào Nam để kinh doanh xuất phát từ niềm yêu thích của mình đối với món ăn này. Trước đây, khi có dịp ra Hà Nội chơi, mình đã được bạn bè ở đây dẫn đi ăn món bún đậu và ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên đó mình đã rất thích thú. Hương vị kết hợp giữ bún, chả cốm, tàu hũ, rau...và thấm đẫm vào bát mắm tôm đậm đà làm mình rất ấn tượng không thể quên được. Về lại miền Nam, cũng đã có những hàng quán bán bún đậu rồi nhưng mình đi ăn thử thì thấy không được chuẩn vị như ở Hà Nội. Bằng một sự thôi thúc quyết liệt của vị giác, mình nảy ra ý tưởng sẽ đi bán bún đậu để thỏa lòng yêu thích. Sau đó mình sắp xếp thời gian và công việc tìm cơ hội ra Bắc để học hỏi thêm về bún đậu, cách chế biến các phần của món ăn,...và bắt đầu bước vào thời kỳ gắn bó với bún đậu gần 10 năm nay.

a3

Để giữ được sự phổ biến của thương hiệu cho đến ngày hôm nay khi đã gần 10 năm “Bún đậu mắm tôm 3 Hiền” ra đời, chị Nhã Phạm có bí quyết gì không ạ ?

Kể từ 2015 khi Bún đậu 3 Hiền chính thức hoạt động tại thành phố Cần Thơ cho đến hôm nay, thật sự vui mừng khi hình ảnh của thương hiệu trong mắt thực khách luôn là: gần gũi, nhiệt tình, vệ sinh và chất lượng. Để đạt được điều này thì mình không có bí quyết gì lớn lao cả, bởi khi kinh doanh về ẩm thực thì Nhã luôn đặt trải nghiệm của thực khách lên hàng đầu để phục vụ được tốt nhất. Vì thế, Bún đậu 3 Hiền luôn luôn lắng nghe để thay đổi sao cho mang đến khách hàng dịch vụ ẩm thực uy tín nhất. Một số điều mà mình cùng các bạn nhân viên của nhà hàng rất cố gắng để thay đổi như là: Đổi mẹt tre thành mâm inox, ly nhựa sang ly giấy, lá chuối sang giấy lót... nhằm đảo bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Giữ vững tiêu chí Ngon – Sạch – Đẹp, nâng cao tính thẩm mỹ đi kèm với chất lượng món ăn, bổ sung thêm nhiều lựa chọn đề phù hợp sở thích thực khách; Cung cấp Cocacola tươi phục vụ thực khách mà không cần phải đến rạp phim mới được trải nghiệm....

a4

Theo chị, muốn kinh doanh về ẩm thực thì cần những yếu tố quan trọng nào ?

Đối với bản thân mình thì khi muốn kinh doanh bất cứ thứ gì cũng cần phải học hỏi rất nhiều. Ví dụ như mảng ẩm thực, Nhã kinh doanh quán bún đậu thì yêu cầu cơ bản nhất là phải nắm được các đặc trưng của món ăn, thị hiếu ẩm thực tại địa phương, cách chế biến phù hợp nhất với người địa phương để món ăn có thể được đón nhận. Bởi vì khẩu vị mỗi nơi mỗi khác nên nếu muốn phát triển món bún đậu mắm tôm tại miền nam thì mình cần phải dung hòa giữa tính đặc trưng và tính linh hoạt của món ăn. Hiểu điều này nên trong suốt quá trình phát triển của Bún đậu 3 Hiền, khách hàng luôn có những trải nghiệm tuyệt vời tại quán.

a5

Ngoài ra, người kinh doanh ẩm thực cũng cần chú tâm đến chất lượng nguyên liệu của món ăn bởi nguyên liệu ngon có thể là lý do khiến cho thực khách quay lại với thương hiệu nhiều lần. Đối với Bún đậu 3 Hiền, được mệnh danh là bún đậu “đắt nhất” luôn luôn dùng những nguyên liệu sáng giá. Tiêu biểu như: chả cốm tự sản xuất, chả mực loại I đặc sản Quảng Ninh, đặc biệt hơn 3 Hiền tự sản xuất mắm tôm với hương vị riêng cho hệ thống của mình, mang lại màu sắc độc nhất cho thương hiệu. Hơn nữa, mình kinh doanh với quan điểm bán cho khách hàng cũng như cho người nhà nên luôn chú tâm đầu tư vào vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của bất kì thành phần nào trong món ăn.

Hướng đi sắp tới của chị cũng như “ Bún đậu mắm tôm 3 Hiền” trong thời gian sắp tới ?

Với hành trình gần 10 năm xây dựng thương hiệu Bún đậu mắm tôm 3 Hiền, đã trải qua thời kì thịnh vượng và cả cú trượt dài của khủng hoảng sau đại dịch nên để phát triển bền vững cho tới hôm nay bọn mình đã có những bức phá thoát khỏi khuôn mẫu. Vì thế thời gian tới Bún đậu 3 Hiền cũng có những mong muốn phát triển hơn nữa là mở rộng thêm số lượng chi nhánh, song song đó thì đầu tư trau dồi kỹ năng ẩm thực để mỗi phần bún đậu đến tay khách hàng luôn được chỉnh chu, tròn vị nhất.

a6

Xin cảm ơn những chia sẻ từ chị Nhã Phạm, chúc cho Bún đậu mắm tôm 3 Hiền sẽ đạt được những thành công như ước vọng của mình !

thuongnt