Bé trai 14 tuổi nhập viện vì có thói quen ăn tương ớt và uống nước ngọt có ga

Gia đình cho biết bé trai 14 tuổi có sở thích ăn cay, tương ớt và uống nước ngọt có ga. Gần đây, cháu còn uống thuốc lá, sau đó không lâu thì nhập viện.

Thông tin liên quan đến vụ việc một bé trai 14 tuổi ở Phú Thọ nhập viện trong tình trạng nguy hiểm do biến chứng sức khỏe thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhi là bé trai 14 tuổi trú tại Kim Bôi, Hòa Bình. Khi bé trai được đưa vào bệnh viện đã xuất hiện tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, uể oải, thậm chí là nôn ra máu đông và dịch dạ dày.

Gia đình cho biết, thời gian gần đây, cháu thường kêu đau đầu, đau bụng, mệt mỏi nhưng người thân chưa đưa cháu đi khám bệnh. Nhận thấy tình hình ngày càng gia tăng, cháu mệt nhiều, buồn nôn, có lúc nôn ra cục máu đông khiến gia đình lo lắng nên đưa cháu đến trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy. 

be-trai-14-tuoi-nhap-vien-vi-an-tuong-ot-uong-nuoc-ngot-1
Bé trai 14 tuổi gặp vấn đề sức khỏe vì có sở thích ăn tương ớt và uống nước ngọt có ga (Ảnh minh họa)

Vừa nhập viện, cháu có biểu hiện ra dịch dạ dày, nôn cục máu đen, đi phân đen, tụt huyết áp và có dấu hiệu tiền sốc. Bác sĩ khoa Nhi tại đây đã cấp cứu ban đầu, sau khi tình hình ổn định thì tiến hành chụp X-quang, cắt lớp vi tính, qua đó không phát hiện có gì bất thường. Dù vậy, theo kết quả nội soi thực quản, dạ dày cho thấy trẻ bị dạ dày cấp, thể xuất huyết.

Chuyên gia y tế chỉ định cho trẻ dừng ăn, đặt đường truyền tĩnh mạch, truyền dịch, sử dụng thuốc giảm tiết, cầm máu. Sau đó, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định hơn, không còn đau đầu nhiều và ngừng nôn. 

Ngày 28/5, sức khỏe bệnh nhi dần phục hồi và có thể ăn được cháo nguội.

Theo chia sẻ của gia đình, ở nhà, bé trai có sở thích ăn cay, đặc biệt là tương ớt. Ngoài ra, cháu còn thích uống nước ngọt có ga. Những ngày trước, khi cháu cảm thấy mệt mỏi, gia đình có cho cháu uống thuốc từ lá cây để bồi bổ cơ thể.

be-trai-14-tuoi-nhap-vien-vi-an-tuong-ot-uong-nuoc-ngot-2
be-trai-14-tuoi-nhap-vien-vi-an-tuong-ot-uong-nuoc-ngot-3
Bác sĩ chỉ định nên hạn chế cho trẻ ăn đồ cay nóng và uống nước ngọt có ga

Cơ quan chức năng khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho con trẻ ăn nhiều đồ cay nóng. Ngoài ra, uống nước ngọt có ga không tốt cho sức khỏe, nhất là với trẻ nhỏ. Đặc biệt lưu ý không nên tự tiện cho người bệnh sử dụng các loại thuốc hay lá cây chưa hiểu rõ thành phần, công dụng. Cần tìm đến cơ quan y tế để kiểm tra sức khỏe nếu thấy xuất hiện tình trạng đau bụng, ợ hơi, ợ chua, da xanh, kém ăn...

Ảnh: Tổng hợp

Trúc