Bật nút này trên điện thoại vào ban đêm: Những lợi ích đặc biệt mà không phải ai cũng biết

Chế độ máy bay trên điện thoại mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích, trong đó có sức khoẻ.

Giúp sạc pin điện thoại nhanh hơn

Khi bật chế độ máy bay trên điện thoại, bạn có thể sạc pin nhanh hơn. Lý do là bởi khi sử dụng chế độ máy bay, các ứng dụng khác trong điện thoại đều sẽ đồng loạt bị tắt, điện thoại không nhận được bất kỳ tín hiệu mạng điện thoại nào. Nhờ vậy, điện thoại sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn, tốc độ sạc cũng nhanh hơn.

che-do-may-bay-1
Bật chế độ máy bay trên điện thoại giúp quá trình sạc pin được nhanh hơn

Đặc biệt, phương pháp sạc điện thoại này còn phát huy tác dụng tối đa khi bạn cần sạc pin điện thoại gấp khi ra ngoài.

Bên cạnh đó, trong trường hợp pin điện thoại của bạn gần hết nhưng lại không mang theo sạc bên mình, bạn có thể bật chế độ máy bay lên. Pin điện thoại cũng sẽ tiết kiệm được một nửa.

Giảm thiểu bức xạ ảnh hướng đến sức khoẻ

Một lợi ích vô cùng quan trọng khi bật chế độ máy bay vào ban đêm nữa đó là giảm thiểu những bức xạ từ điện thoại. Khi bạn bật chế độ máy bay, bức xạ không thể mất hoàn toàn như khi tắt điện thoại nhưng cũng có thể giảm thiểu được không ít. Trong khi đó, bạn cũng có thể báo thức, xem giờ một cách thoải mái. 

che-do-may-bay-2
Bật chế độ máy bay giúp giảm thiểu bức xạ ảnh hưởng đến sức khoẻ

Giúp thiết lập lại cấu hình mạng

Bật chế độ máy bay trên điện thoại cũng là một cách giúp bạn thiết lập lại cấu hình mạng một cách nhanh chóng. Chức năng này có tác dụng tương tự như bạn khởi động lại điện thoại.

che-do-may-bay-3
Chế độ máy bay giúp thiết lập lại cấu hình mạng

Ví dụ như trong trường hợp điện thoại của bạn gặp vấn đề không thể kết nối internet. Thay vì khởi động lại bạn bật chế độ máy bay lên và sau một lúc thì tắt đi. Như vậy, cấu hình mạng sẽ được thiết lập lại, điện thoại cũng có thể khắc phục được tình trạng trên.

Tránh bị làm phiền

Vào ban đêm, nếu không muốn bị làm phiền, bạn có thể bật chế độ máy bay. Lúc này, bạn sẽ không nhận được bất kỳ cuộc gọi hay thông tin nào từ nhà mạng có thể làm phiền đến giấc ngủ của bạn.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn giải lao lướt mạng thì vẫn có thể kết nối wifi bình thường.