Barca sẽ có tác động mạnh tới đội tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2024

Mới đây, Ủy ban điều hành UEFA đã ra thông báo rằng các đội tuyển quốc gia tham dự EURO 2024 tại Đức vào tháng 6 tới có thể đưa đội hình từ 23 đến 26 cầu thủ, theo BBC. Tuy nhiên, ở mỗi trận đấu thì ba thành viên trong đội sẽ không được ngồi ở khu vực cabin, mà phải theo dõi từ khán đài.

Nó trái ngược với quy định cũng cho phép các đội đăng ký 26 cầu thủ nhưng tất cả đều sẽ được ra sân hoặc ngồi trên băng ghế dự bị ở giải đấu kỳ trước. Nhưng quyết định mới nhất cho thấy rằng con số 26 sẽ là tiêu chuẩn cho tất cả các giải đấu quốc tế thuộc UEFA kể từ nay trở về sau. 

Đây là một điều luật hoàn toàn đúng đắn, bởi nó sẽ mang tới nhiều lợi ích cho các đội tuyển quốc gia trong bối cảnh lịch thi đấu cấp câu lạc bộ ngày càng diễn ra với mật độ dày hơn, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều chấn thương xảy ra và các cầu thủ cũng cần phải được nghỉ ngơi hợp lý. 

Barca sẽ có tác động mạnh tới đội tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2024 - Bóng Đá

 Huấn luyện viên Luis de la Fuente sẽ rất vui mừng với quyết định mới từ UEFA. 

Còn nhớ tại vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, các đội tuyển cũng được mang tới 26 cái tên để dự giải. Lý do là bởi khi đó, giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào giữa mùa. Như vậy là UEFA cũng chấp nhận học hỏi FIFA trong công cuộc tổ chức theo hướng tốt hơn. 

Sau khi diễn ra lễ bốc thăm chia bảng cho EURO 2024, rất nhiều huấn luyện viên đã chỉ trích những hạn chế của đội hình 23 cầu thủ. Họ cùng nhau đưa ra tiếng nói mạnh mẽ để thúc giục UEFA thay đổi và cuối cùng thì trong cuộc họp mới nhất, đề xuất mới đã được thông qua với số phiếu ủng hộ áp đảo. 

Điều luật mới cũng cho phép các câu lạc bộ lớn có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong vấn đề nhân sự cho đội tuyển quốc gia. Một trong số đó chính là Barcelona và Tây Ban Nha. Gã khổng lồ xứ Catalan từ lâu vẫn được xem là cái nôi của nhiều tuyển thủ tài năng cho đội bóng xứ sở đấu bò. 

Mặc dù huấn luyện viên Luis de la Fuente chưa công bố danh sách chính thức những cái tên sẽ theo ông lên chuyến bay tới Đức vào tháng Sáu tới, nhưng khó có thể phủ nhận rằng Barcelona sẽ có sự hiện diện mạnh mẽ trong đội hình của vị chiến lược gia 62 tuổi. 

Barca sẽ có tác động mạnh tới đội tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2024 - Bóng Đá

 Ba cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ có chỗ đứng ở đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng Sáu tới. 

Ngoài hai cái tên quan trọng chắc chắn vắng mặt do không kịp bình phục chấn thương là Gavi và Alejandro Balde, đội chủ sân Nou Camp vẫn có thể cung cấp cho đội tuyển quốc gia những cầu thủ đóng vai trò nòng cốt ở chiến dịch vào mùa hè trên đất Đức. 

Hai tài năng trẻ là Fermin Lopez và Pau Cubarsi nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong danh sách 26 cầu thủ của De la Fuente, nhưng có lẽ vai trò đá chính thì còn quá sớm để nói trước. Trong khi đó, ngôi sao mới 16 tuổi Lamine Yamal và Pedri gần như chắc chắn sẽ có một suất ở đội hình xuất phát. 

Ngoài ra, những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ferran Torres, Inigo Martinez, Sergi Roberto cũng có thể giành được một tấm vé tham dự EURO. Tóm lại, Barcelona chuẩn bị tạo ra tác động đáng chú ý ở Đức với sự góp mặt của cả những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và những tài năng trẻ đầy triển vọng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)